MINT บวก 4.63% หลังราคาร่วงไปมาก-ราคาพลังงานในยุโรปดูดีขึ้น

HoonSmart.com>>หุ้น MINT บวก 4.63% หลังราคาร่วงไปมาก และผ่อนคลายหลังราคาพลังงานในยุโรปดูดีขึ้น โดยราคาก๊าซธรรมชาติปรับตัวลงเรื่อย ๆ ทำให้ต้นทุนพลังงานของโรงแรมในยุโรปน่าจะอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น ด้านราคาหุ้น Upside เปิดกว้างเมื่อเทียบกับราคาพื้นฐานที่ 44 บาท และราคาหุ้นได้ผ่านจุดต่ำสุด (Bottom) ไปแล้ว

หุ้น MINT ปิดเช้าบวก 4.63% มาอยู่ที่ 28.25 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 904.46 ล้านบาท โดยเปิดลาดที่ 27.50 บาท ขึ้นสูงสุด 28.50 บาท และต่ำสุด 27.50 บาท

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น MINT ปรับตัวขึ้นหลังจากที่ได้ร่วงไปมากแล้ว และนักลงทุนผ่อนคลายลงหลังราคาพลังงานในยุโรปดูดีขึ้น โดยราคาก๊าซธรรมชาติได้ปรับตัวลงเรื่อย ๆ ทำให้ต้นทุนพลังงานของโรงแรมในยุโรปน่าจะอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้ราคาหุ้น MINT ฟื้นตัวขึ้นมาได้

“ตลาดกังวลมากไปเกี่ยวกับต้นทุนพลังงานในยุโรป ทำให้ราคาหุ้น MINT ร่วงไปมาก จนตอนนี้หุ้นน่าสนใจลงทุน เพราะ upside มากเมื่อเทียบกับราคาเป้าหมายตามปัจจัยพื้นฐานที่ 44 บาท เรียกได้ว่า upside มากสุดในกลุ่มโรงแรมขนาดใหญ่”

ทั้งนี้ ราคาหุ้น MINT ได้ผ่านจุดต่ำสุด (Bottom) ที่ 24 บาทเศษ ๆ ไปแล้ว และมีแนวรับ 28 บาท ส่วนแนวต้าน 29.30 บาท