“คิงส์ฟอร์ด” คาดกรอบ SET สัปดาห์นี้ 1,580-1,615 จุด แนะ CENTEL-SNNP

HoonSmart.com>> “บล.คิงส์ฟอร์ด” ประเมินตลาดหุ้นสัปดาห์นี้กรอบ 1,580-1,615 จุด แรงหนุนจากแนวโน้มค่าเงินดอลลาร์ชะลอการแข็งค่า หลังมุมมองเฟดต่อการขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้า ด้านอังกฤษ ได้นายกคนใหม่ ฟากปัจจัยในประเทศซึมซับผลประกอบการกลุ่มแบงก์ขยายตัวดี แนะหุ้นกลุ่มเปิดเมือง AOT, AWC, CPN, CENTEL, ERW กลุ่มค้าปลีก CRC, CPALL, MAKRO, BJC, GLOBAL, HMPRO พร้อมเสิร์ฟหุ้นเด่น CENTEL, SNNP

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด สัปดาห์นี้คาด SET Index มีโอกาสปรับตัวขึ้นในกรอบ 1,580-1,615 จุด หนุนจากแนวโน้มค่าเงินดอลล่าร์ชะลอการแข็งค่า โดยมีปัจจัยบวกทั้งมุมมองของเจ้าหน้าที่ Fed ต่อการขึ้นดอกเบี้ยสหรัฐฯ ในปีหน้า การประชุม ECB ปรับขึ้นดอกเบี้ย อังกฤษได้นายกคนใหม่ที่มีวินัยการคลัง รวมถึงการประชุม BoJ ขึ้นอาจส่งสัญญาณออกมาสู่ตลาด หลังพยายามเข้าแทรกแซงค่าเงินเยนในวันศุกร์-จันทร์ให้ชะลอการอ่อนค่า

ขณะที่ปัจจัยในประเทศเรายังคงซึมซับผลประกอบการกลุ่มธนาคารที่ออกมาขยายตัวดี +26%YoY โดยแนะนำ Selective Buy กลุ่มเปิดประเทศ AOT, AWC, CPN, CENTEL, ERW กลุ่มค้าปลีก CRC, CPALL, MAKRO, BJC, GLOBAL, HMPRO

หุ้น CENTEL (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 53.50 บาท) แนวโน้มผลประกอบการ 2H65 ฟื้นตัวต่อเนื่องรายไตรมาส หนุนจากธุรกิจโรงแรมในประเทศไทยที่มีอุปสงค์แข็งแกร่งทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด หลังสถานการณ์ Covid-19 ที่คลี่คลายและเริ่มเปิดประเทศ ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวและคนที่เข้ามาทำธุรกิจเริ่มกลับมา

ขณะที่ไตรมาส 4 น่าจะเห็นการฟื้นตัวของโรงแรมในมัลดีฟส์เนื่องจากเข้าสู่ช่วง High Season ส่วนธุรกิจอาหารเติบโตต่อเนื่องตามตัวเลข SSSG ที่ขยับขึ้นแม้ว่าจะเป็นหน้าฝน ขณะที่ต้นทุนวัตถุดิบในการทำอาหารเริ่มลดลง เช่นราคาน้ำมันปาล์ม (ใช้เยอะใน KFC, Mister Donut) และจะเป็นบวกต่อเนื่องไปยังไตรมาส 4 จากฤดูกาลจับจ่ายใช้สอย-เฉลิมฉลองในช่วงปลายปี

หุ้น SNNP (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย Bloomberg Consensus 21.50 บาท) คาดภาพการดำเนินงานยังคงสามารถขยายตัวได้ต่อเนื่อง รับแรงหนุนในเชิงรายได้จากการ Reopening ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศโดยเฉพาะเวียดนามและกัมพูชา ขณะที่ทางบ.เองยังคงมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่องตามกระแส ปัจจุบัน มีทั้งที่เป็น ขนมรูปน่องไก่ผสมใบกัญชา กลิ่นบาร์บีคิว และ น้ำผลไม้ ผสมน้ำใบกัญชา

สำหรับระยะถัดไปบริษัทยังมีปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตจากโรงงานในเวียดนามซึ่งคาดว่าจะทะยอยเปิดเป็น 3 เฟส(เฟสแรกในช่วงครึ่งปีหลังนี้ และ เฟสสุดท้ายช่วงปลายปีหน้า) ทั้งนี้ตลาดคาดว่าในปี 65 และ66 กำไรสุทธิของ SNNP จะสามารถขยายตัวได้โดดเด่นมาอยู่ที่ระดับ 499 ล้านบาท (+14%YoY) และ 623 ล้านบาท (+25%YoY) ตามลำดับ