“เสี่ยป๋อง” เปรยหุ้นเล่นยากขึ้น หัน “เล่นสั้น-เล่นเร็ว” เล็งลงทุนเพิ่มหากทะลุ 1,600

HoonSmart.com>>”เสี่ยป๋อง (วัชระ แก้วสว่าง) เปรยหุ้นไทยเล่นยากขึ้นทุกวัน มีการโยกกลุ่มเล่นหุ้นแทบจะตลอดเวลา จึงต้องเล่นหุ้นสั้น ๆ และเล่นให้เร็ว โดยจะเล่นหุ้นเป็นตัว ๆ ท่ามกลางปัจจัยลบที่เข้ามาเรื่อย ๆ ช่วงสั้นจับตาดัชนีฯจะยืนเหนือ 1,600 ได้หรือไม่ หากได้ถือว่าจบขาลงชั่วคราว พร้อมจะเพิ่มลงทุนในพอร์ตอีก จากปัจจุบันลงทุนแค่ 50% ของพอร์ตทั้งหมดหลักพันล้าน โดยเน้นลงทุนหุ้นตัวใหญ่-ธีมเปิดเมือง ส่วนหุ้นตัวเล็กมีอยู่ 20-30 ตัว หลายตัวยังขาดทุนอยู่ สำหรับหุ้น IPO ลงทุนตามสิทธิ์ที่ได้มา อย่าง PCC, TLI และ BGT มีทั้งขายได้กำไร และขายขาดทุน

นายวัชระ แก้วสว่าง นักลงทุนรายใหญ่ที่รู้จักกันในนาม “เสี่ยป๋อง” กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยช่วงนี้เล่นยาก มีการเล่นโยกกลุ่มการลงทุน (Sector Rotation) แทบจะตลอดเวลา ทำให้ต้องปรับการเล่นหุ้นเป็นเล่นสั้น และเล่นให้เร็ว โดยรเลือกเล่นหุ้นเป็นตัว ๆ ไป ท่ามกลางปัจจัยลบที่มีเข้ามาเรื่อย ๆ อย่างเช่นกลุ่มธนาคาร พองบฯไตรมาส 3/65 ประกาศออกมาเสร็จก็มีการขายออกมาเลย ทั้งที่งบฯออกมาก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี การเล่นหุ้นช่วงนี้จึงต้องเล่นให้เร็ว ตามให้ทัน ช่วงสั้นจับตาดัชนี SET จะขึ้นมายืนเหนือระดับ 1,600 จุด ได้หรือไม่ หากผ่านด่านนี้ได้ก็ถือว่าจบขาลงชั่วคราว

“หุ้นเล่นยากขึ้นทุกวัน…เหนื่อย “ตัวที่ขึ้นไม่ได้ซื้อ ตัวที่ซื้อก็ไม่ขึ้น” อาทิตย์ที่แล้วก็มองกลุ่มแบงก์อยู่ แต่มาตอนนี้ขายแบงก์กันแล้ว… พอร์ตลงทุนตอนนี้ก็ยังกำไรแต่ไม่มาก ทุกคนต้องติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ช่วงนี้ไม่มีใครกล้าเล่นดุเดือด หุ้นลงเราก็แค่เล่นเด้ง ผมไม่เล่นเติมพอร์ต เพราะตลาดยังอ่อนอยู่ อีกทั้งดัชนีก็เด้งขึ้นมา 40 จุดแล้ว หากดัชนีทะลุ 1,600 จุด และยืนได้ จะลงทุนเพิ่มพอร์ตบ้าง แต่จะเล่นเป็นตัว ๆ ต้องดูเป็นช่วง ๆ ไปด้วย”

เสี่ยป๋อง กล่าวว่า ตอนนี้ลงทุนแค่ 50% ของพอร์ตลงทุนทั้งหมดที่มีหลักพันล้านบาท ยังไม่ลงทุนมาก ทิศทางตลาดยังไม่ชัดเจน ซึ่งช่วงนี้ก็แค่เล่น”เทรดดิ้ง”เป็นตัว ๆ ไปก่อน เล่นหุ้นตัวใหญ่เป็นหลัก และเล่นหุ้นธีมเปิดเมือง แต่ต้องเล่นเร็ว ส่วนตัวเล็กก็มีถืออยู่ 20-30 ตัว ซื้อไว้ตัวละ 6-7 ล้านบาท หลายตัวยังขาดทุนอยู่ บางทีก็คิดเหมือนกันว่าซื้อทำไหม ตอนนี้เป็นลูกค้าเปิดพอร์ตอยู่ 10 โบรกฯ แต่จะเทรดส่วนใหญ่ที่บล.เอเชีย พลัส (ASP)

“หุ้น IPO ก็ได้ลงทุนหุ้น PCC ซื้อจากที่ได้สิทธิ์ในการจองซื้อหุ้น IPO ซึ่งก็ได้มาแค่ราว 5 หมื่นหุ้น ไม่มาก พอเข้าเทรดในตลาดฯก็เลยขายทำกำไรไป ก็ได้กำไรมาเล็กน้อย เพราะขายไปตอนช่วงเช้าวันแรกที่เข้าตลาด ขายไป 4.12 บาท จากราคาขาย IPO ที่ 4 บาท ส่วนหุ้น TLI เปิดเทรด 16 บาท แล้วก็ลงไป 14 บาท ก่อนเด้งขึ้นมาได้บ้าง ตัวนี้ขายขาดทุนไปตั้งแต่วันแรก ๆ ที่เข้าเทรดในตลาดฯ แต่ตอนนี้ก็ได้กลับเข้าไปถือหุ้นอีกครั้งในราคาต่ำจอง นอกจากนี้ หุ้น BTG ก็ได้มาบ้าง จะเข้าเทรดต้นเดือนพ.ย.นี้ ตัวนี้มั่นใจ เพราะเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจมานาน ผลกำไรก็ดี ก็ลุ้นให้ตลาดดีในวันที่เข้าเทรดเราก็เล่นตามจังหวะหุ้นกันไป”