TPS เฮ! บริษัทย่อยคว้างานใหม่มูลค่า 105 ลบ. ดัน Backlog แตะ 1,590 ลบ.

HoonSmart.com>> “เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น” ส่งบริษัทย่อย “เดอะวิน เทเลคอม” ลงนามสัญญาจ้างก่อสร้าง “นครชัยการโยธา” โครงการก่อสร้างสายส่งระบบ 115 เควี ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่ารวม 105 ล้านบาท ดัน Backlog ในมือพุ่งแตะ 1,590 ล้านบาท ฟาก CEO ลั่นโค้งสุดท้ายปีนี้ ลุยเข้าประมูลงานโครงการของภาครัฐและเอกชนต่อเนื่อง หนุนผลงานปี 65 เติบโตเข้าเป้าหมายระดับ 50%

นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น (TPS) ดำเนินธุรกิจเป็นผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า บริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามในสัญญาจ้างก่อสร้างสายส่งระบบ 115 เควี ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กับบริษัท นครชัยการโยธา จำกัด จำนวน 1 โครงการ มูลค่ารวม 105 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับรายละเอียดของงานเป็นการก่อสร้างสายส่งระบบ 115 เควี Cut and Turn (สถานีไฟฟ้าราชบุรี 2 (ลานไก) ถึง สถานีไฟฟ้าเขาย้อย 2) ถึง สถานีไฟฟ้าปากท่อ 2 จังหวัดราชบุรี ตามโครงการพัฒนาระบบส่งและจำหน่าย ระยะที่ 2 แผนงานที่ 1 กำหนดเวลาแล้วเสร็จ 365 วัน โดยมีบริษัท นครชัยการโยธา จำกัด เป็นผู้ว่าจ้าง และบริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด เป็นผู้รับจ้างงานก่อสร้างโครงการดังกล่าว

“การที่บริษัท เดอะวิน ฯ ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้รับงานใหม่ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพ ความสามารถ ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ สะท้อนถึงความเชื่อมั่น และความไว้วางใจของคู่ค้า ส่งผลให้ TPS มีมูลค่างานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 1,590 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/2565 เป็นต้นไป และมั่นใจว่า จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยสนับสนุนผลงานปีนี้เติบโตกว่า 50% ตามเป้าหมายได้อย่างแน่นอน” นายบุญสม กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TPS กล่าวอีกว่า สำหรับแผนการดำเนินงานที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ เดินหน้าเข้าประมูลงานขนาดใหญ่ทั้งโครงการภาครัฐและเอกชน โดยมีการเข้าประมูลงานในส่วนของ TPS และในส่วนของบริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด เป็นบริษัทย่อย ซึ่งจะเน้นเข้าประมูลงานของภาครัฐเพิ่มมากขึ้น

ในส่วนของธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ภายใต้บริษัท เอ็กซ์-ซีเคียว จำกัด (X-Secure Co.,Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ปัจจุบันมีลูกค้าให้ความสนใจหลายราย โดยเฉพาะลูกค้าจากภาคเอกชน และคาดว่า จะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 4 ปีนี้ เป็นต้นไป นอกจากนี้ ยังมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกัน เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นและเพื่อการเติบโต