“คิงส์ฟอร์ด” คาดดัชนีทรงตัว แนะ AOT-กลุ่ม ICT

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มดัชนีทรงตัว กรอบแนวรับ 1,580 – 1,585 จุด แนวต้าน 1,600 จุด รอรายงานกำไรบจ. ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐและยุโรป แนะรอซื้อช่วงดัชนีอ่อนตัว กลุ่มแบงก์ ชู BBL, KBANK, SCB, TTB ค้าปลีก GLOBAL, CPN, CRC ท่องเที่ยว AOT, ERW กลุ่ม ICT แนะ TRUE, ADVANC รอราคาอ่อนตัว

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด ประเมินดัชนี SET ทรงตัวในกรอบแนวรับ 1,580 – 1,585 จุด แนวต้าน 1,600 จุด รอรายงานกำไร บจ. Q3/65 และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐและยุโรปบ่งชี้แนวโน้มเงินเฟ้อ แนะนำซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัว เช่น BBL, KBANK, SCB, TTB ค้าปลีก GLOBAL, CPN, CRC ท่องเที่ยว AOT,ERW

หุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ AOT (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 76.00 บาท) แนวโน้มผลประกอบการ 4Q64/65 คาดเห็นโมเมนตัมการฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังภาครัฐผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศไทย ด้วยการยกเลิก Thailand Pass ช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่นักเดินทาง ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 สายพันธุ์โอมิครอนคลี่คลายลงไปมาก ส่งผลบวกต่ออุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยว โดยจำนวนเที่ยวบินและผู้โดยสารรวมในช่วง เดือน ก.ค.-./ก.ย. ยังคงเติบโตต่อเนื่อง YoY, MoM โดย 4Q64/65 เที่ยวบิน +340%YoY และผู้โดยสาร +1,649%YoY โดย ททท.คาดว่าปีนี้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติมีโอกาสถึง 10 ล้านคน หากในช่วงที่เหลือของปีมีเข้ามากกว่า 1-1.5 ล้านคน/เดือน

หุ้นกลุ่ม ICT (ซื้อเมื่ออ่อนตัว TRUE ราคาเป้าหมาย 5.47 บาท, ADVANC ราคาเป้าหมาย 248 บาท ) หลังจากวานนี้ กสทช.มีมติอนุมัติให้ TRUE-DTAC สามารถควบรวมได้ แม้เป็นผลบวกต่ออุตสาหกรรม และตลาดตอบรับเชิงบวก อย่างไรก็ตามเราคาดเงื่อนไข MVNO และเงื่อนไขอื่นคาดบริษัทสามารถทำได้ทุกข้อ

ขณะที่ทาง ADVANC โดย AWC ที่เข้าซื้อ TTT-BB แม้มีอุปสรรคบ้างในรายละเอียดที่ถูกโหวต No ในวาระ 1.2 ประเด็นสัญญาค่าเช่า แต่วาระ 1.1 การดำเนินการขายและวาระ 1.3 การผ่อนผันรายละเอียดผลเป็นอนุมัติ ทำให้ภาพรวมทั้งสองดีล ได้แก่ TRUE-DTAC และ ADVANC-TTTBB มีโอกาสแล้วเสร็จราวสิ้นสุด 1Q66 ทั้งคู่ มองเป็นผลบวกต่อกลุ่ม ICT หากแต่ราคาปัจจุบันมีการรับรู้ไปบ้างแล้ว มอง ADVANC และ TRUE คำแนะนำซื้อเก็งกำไร ภาพรวมมองทั้งสองกรณีเป็นการลดการแข่งขันลง