บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้อ่อนตัว กังวลเฟดเร่งขึ้นดบ.กดดันฟันด์โฟลด์

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้อ่อนตัว แนวรับ 1,580-1,585 จุด กังวลเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ส่งบอนด์ยีลด์สหรัฐ-เงินดอลลาร์สหรัฐพุ่งขึ้น เป็นลบต่อ Fund flow และทิศทางการลงทุน

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้อ่อนตัว แนวรับ 1,580-1,585 จุด ตามความกังวลการเร่งขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อสกัดเงินเฟ้อโดยล่าสุด Fedwatch คาดว่า เฟดจะขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ในการประชุมเดือนพ.ย.และธ.ค. ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) สหรัฐ และเงินดอลลาร์สหรัฐพุ่งขึ้น ซึ่งเป็นลบต่อ Fund flow และทิศทางการลงทุน อย่างไรก็ตามแรงซื้อดักงบไตรมาส 3/65 รวมถึงหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวจะช่วยหนุนให้ดัชนีสลับดีดตัวขึ้น

กลยุทธ์การลงทุน Selective Buy
KBANK BBL SCB KTB TTB อานิสงส์ดอกเบี้ยขาขึ้น
AOT CENTEL ERW BA AAV SPA SISB CPN CRC อานิสงส์การเปิดประเทศ
หุ้นที่คาดไตรมาส 3/65 เติบโต BDMS BH CPF TU GFPT BANPU EPG BEM BTS WHA

หุ้นแนะนำวันนี้ SCB “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 155 บาท คาดมีกำไรสุทธิไตรมาส 3/65 ที่ 10,250 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 2%qoq และ 16%yoy ขณะที่ราคาหุ้น Laggard มากที่สุด โดย YTD ราคาหุ้น BBL+15% ขณะที่ SCB-14%

TLI “ซื้อ”เป้า IAA Consensus 20 บาท ได้ Sentiment บวกจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบ 14 ปี และยังมีลุ้นได้ปรับเข้าคำนวณในดัชนี MSCI และ FTSE รอบใหม่ในช่วงปลายปีนี้