CPF x BBL เสริมสภาพคล่อง…เคียงข้างคู่ค้า

CPF จับมือแบงก์กรุงเทพ จัด โครงการ “CPF x BBL เสริมสภาพคล่อง…เคียงข้างคู่ค้า” ช่วยเหลือคู่ค้าธุรกิจกว่า 15,000 ราย เข้าถึงแหล่งเงินทุนต้นทุนต่ำ เสริมสภาพคล่องการเงิน 

นางสาวธิดารัตน์ เดชายนต์บัญชา รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF ) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ จับมือธนาคารกรุงเทพ (BBL ) ดำเนินโครงการ “CPF x BBL เสริมสภาพคล่อง…เคียงข้างคู่ค้า”  ช่วยคู่ค้าธุรกิจกว่า 15,000 ราย  ในจำนวนนี้มี SME กว่า 5,000 ราย สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนต้นทุนต่ำ ใช้เสริมสภาพคล่องทางการเงิน ผ่านอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำเป็นพิเศษ ของธนาคารกรุงเทพ

“โครงการ CPF x BBL เสริมสภาพคล่อง…เคียงข้างคู่ค้า ได้รับการตอบรับจากคู่ค้า โดยเฉพาะ SME ที่จะได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำได้มากขึ้น นับเป็นการเสริมสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการไทย และเตรียมความพร้อมในการแข่งขันของอุตสาหกรรมอาหารได้อย่างยั่งยืน” นางสาวธิดารัตน์กล่าว

โครงการดังกล่าว เป็นการต่อยอดจากโครงการ Faster Payment ที่ซีพีเอฟริเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563-ธันวาคม 2565 ด้วยการลดระยะเวลาเครดิตเทอมภายใน 30 วัน ซึ่งสามารถช่วยเหลือคู่ค้า SME จำนวนกว่า 5,000 รายที่ขาดสภาพคล่อง มีเงินหมุนเวียนใช้การดำเนินกิจการได้ สามารถดูแลหรือช่วยเหลือพนักงานอย่างทั่วถึง และสามารถข้ามผ่านในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ได้อย่างเข้มแข็ง

นอกจากนี้  CPF  ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะและความรู้ที่จำเป็นต่อการประกอบธุรกิจยึดหลัก ESG (Environment, Social, Governance) สนับสนุนให้ผู้ประกอบการ มีความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถยกระดับเป็นผู้ประกอบการขนาดใหญ่ในระดับภูมิภาคและระดับโลกต่อไป โดย CPF ตรวจประเมินสถานประกอบการและโรงงานผลิตของคู่ค้าธุรกิจเป็นประจำทุกปี