ITNS ขายไอพีโอ 70 ล้านหุ้นเกลี้ยง จ่อเทรด 25 ต.ค.นี้

HoonSmart.com>> “ITNS” ขายหุ้นไอพีโอเกลี้ยง 70 ล้านหุ้น มี Greenshoe อีก 10 ล้านหุ้น สะท้อนความเชื่อมั่นธุรกิจเติบโตยั่งยืน ชูจุดแข็งอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรม “เทคโนโลยี” ที่มีอัตราการเติบโตสูง เป็นคู่ค้าระดับ Gold Certified Partner ของ Cisco มีธุรกิจให้เช่าแตกต่างจาก SI อื่นๆ ด้านทีมงานประสบการณ์เกือบ 20 ปี ฟากหลีดอันเดอร์ไรท์เผยหุ้น ITNS ได้รับความสนใจจากนักลงทุนล้นหลาม เตรียมเทรดตลาด mai 25 ต.ค.นี้ จ่อขึ้นแท่นหุ้นไอพีโอน้องใหม่ขวัญใจนักลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี

รัฐชัย ธีระธนาวัฒน์

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ-ด้านตลาดทุน บริษัท หลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม (ITNS) เปิดเผยว่า การจองซื้อหุ้นไอพีโอของ ITNS จำนวน 70 ล้านหุ้น และมีหุ้น Greenshoe อีกจำนวน 10 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 1.00 บาทต่อหุ้น ในราคาหุ้นละ 3.89 บาท ระหว่างวันที่ 12 และ 17-18 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างคึกคัก เพราะมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของ ITNS ซึ่งดำเนินธุรกิจอยู่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่มีแนวโน้มการเติบโตในอนาคตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากแนวโน้มของโลกในปัจจุบันที่มีความเกี่ยวข้องกับการสื่อสารโดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้มากยิ่งขึ้น

ประกอบกับ ITNS เป็นหนึ่งในคู่ค้าระดับ Gold Certified Partner ของ Cisco และมีความแตกต่างจาก SI รายอื่นด้วยธุรกิจให้บริการซ่อมแซ่มและบำรุงรักษา รวมถึงการให้บริการเช่าอุปกรณ์ ซึ่งนอกจากจะเป็นรายได้ประเภท Recurring Income แล้ว ยังเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างผลตอบแทนให้กับบริษัทฯ ได้มากกว่าธุรกิจดั้งเดิมของ SI ทั่วไป อีกทั้งผู้บริหารและทีมงานเป็นทีมงานที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมมานานเกือบ 20 ปีอีกด้วย และอีกเหตุที่ทำให้หุ้น ITNS ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม เนื่องจากมีงานโครงการที่เป็น Backlog และยังไม่ได้ส่งมอบจำนวน 523 ล้านบาท ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของ ITNS ต่อไปในอนาคต

หุ้น ITNS เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ(mai) ในวันที่ 25 ตุลาคม โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “ITNS” ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี

สมชาย อ่วมกระทุ่ม

นายสมชาย อ่วมกระทุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม (ITNS) กล่าวว่า จุดแข็งของบริษัทฯ คือ อยู่ในอุตสาหกรรมที่มีขนาดใหญ่มูลค่าหลายแสนล้านบาท แต่หากเปรียบเทียบเฉพาะกลุ่มคู่ค้าระดับ Gold Certified Partner ของ Cisco มีรายได้รวมทั้งสิ้นกว่า 43,245 ล้านบาท ซึ่งในกลุ่มนี้บริษัทฯ มี Market Share คิดเป็นร้อยละ 0.86 สะท้อนว่าบริษัทฯ ยังมีโอกาสเติบโตทางธุรกิจได้อีกมาก

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีเป้าหมายในการนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้มาใช้เป็นเงินลงทุนในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัทฯ ใช้ในการขยายธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ

ส่วนผลการดำเนินงานของบริษัทฯ งวด 6 เดือนแรกของปี 2565 บริษัทฯ มีรายได้รวม 176.05 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 22.23 ล้านบาท ขณะที่ปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมทั้งสิ้น 523 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 369.91 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างผลงานทั้งรายได้และกำไรในปี 2565 เติบโตได้อย่างโดดเด่น นอกจากนี้ยังมีงานโครงการอีกจำนวนมากที่บริษัทฯจะเข้าร่วมประมูลในอนาคต อีกทั้งในปัจจุบันได้เพิ่มทีมพนักงานขายโครงการ เพื่อรองรับการขยายงานในอนาคตอีกด้วย

อนึ่ง ITNS ประกอบธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยเป็นผู้ออกแบบและติดตั้งระบบเครือข่ายและระบบสื่อสารอย่างครบวงจร (System Integrator) ซึ่งสามารถแบ่งเป็น 3 ประเภทดังนี้ 1. ธุรกิจจำหน่ายและ ออกแบบ ติดตั้งอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 2. ธุรกิจให้บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษาอุปกรณ์ และ 3. ธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์