“คิงส์ฟอร์ด” แนะ SAPPE-HMPRO

HoonSmart.com>> “บล.คิงส์ฟอร์ด” มองตลาดหุ้นฟื้นตัวขึ้นต่อในกรอบ 1,580-1,600 จุด รอรายงานผลประกอบการไตรมาส 3/65 กลุ่มแบงก์ แนะซื้อ BBL, KBANK, KKP กลุ่มเปิดประเทศ แนะ AOT, AWC, CPN, CENTEL, ERW กลุ่มค้าปลีก CPALL, MAKRO, BJC, GLOBAL, HMPRO พร้อมคัดหุ้นเด่นรายวันชู SAPPE, HMPRO

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด คาด SET Index ฟื้นตัวขึ้นต่อในกรอบ 1,580-1,600 จุด นักลงทุนรอการรายงานผลประกอบการ 3Q65 ของกลุ่มธนาคารที่จะเริ่มทยอยออกมา แนะนำ Selective Buy กลุ่มธนาคาร BBL, KBANK, KKP กลุ่มเปิดประเทศ AOT, AWC, CPN, CENTEL, ERW กลุ่มค้าปลีก CPALL, MAKRO, BJC, GLOBAL, HMPRO

หุ้นแนะนำ ได้แก่ SAPPE (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 50.00 บาท) บริษัทรายงานกำไรสุทธิ 2Q65 อยู่ที่ 167 ล้านบาท +9%QoQ, +32%YoY โดยรายได้เติบโตขึ้นจากยอดขายในต่างประเทศเป็นหลัก เกิดจากการขยายฐานลูกค้าและค่าเงินบาทที่อ่อนค่า สำหรับแนวโน้ม 3Q65 ยังอยู่ในทิศทางที่ดีเนื่องจากเป็น High Season ของต่างประเทศ ขณะที่ตลาดในประเทศอยู่ในช่วงฟื้นตัวเน้นใช้กลยุทธ์ออกสิค้าใหม่เพื่อกระตุ้นยอดขาย

ภาพรวมปี 65 ตลาดมองกำไรสุทธิราว 580 ล้านบาท +40% Key Driver มาจากการเติบโตของตลาดต่างประเทศ ซึ่งยังเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์ O2O Marketing ทำกิจกรรมทางการตลาดในภูมิภาคเอเชีย ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้บริโภค ขณะที่ในตลาดยุโรปได้เพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าในโมเดิร์นเทรดเพิ่มขึ้น รวมถึงควบคุมต้นทุนการผลิตให้มีประสิทธิภาพ

หุ้น HMPRO (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 16.60 บาท) คาดการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังยังสามารถฟื้นตัวได้ต่อเนื่องทั้งYoY และจากครึ่งปีแรก ได้แรงหนุนจาก Covid-19 คลี่คลาย การกลับมารับรู้รายได้ค่าเช่า ประเด็นบวกจากการซ่อมแซมบ้าน(น้ำท่วม/ฤดูฝน) และการฟื้นตัวของตลาดอสังหาตามม.ผ่อนคลาย(ลดค่าการจดทะเบียน/LTV)

ด้านบริษัทเองยังคงกลยุทธ์เน้นสินค้า Private Brands และการขยายสาขาในประเทศ (ปี65 ตั้งเป้าที่ราว 7 สาขา; HomePro 2 สาขา และ Mega Home 5 สาขา) ขณะที่ระยะถัดไปการลงทุนในเวียดนามยังคงน่าสนใจ ทั้งนี้ตลาดคาด EPS ปี65 และ ปี66 จะเติบโตต่อเนื่องจากปี 64 ที่ 0.41 บาท/หุ้น มาอยู่ที่ 0.49 บาท/หุ้น, และ 0.53 บาท/หุ้น ตามลำดับ