LEO x พันธมิตรไทย-เทศ ลุยขยายศูนย์โลจิสติกส์

HoonSmart.com>>LEO บอร์ดไฟเขียวจับมือพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ ลุยตั้งบริษัทใหม่ 4 บริษัทขยายธุรกิจศูนย์ให้บริการโลจิสติกส์ เพื่อตลาดประเทศจีน พร้อมประกาศเดินหน้าสาขา 3-4 ของ LEO Self Storage เพิ่มรายได้ Non-Freight อย่างน้อย 200 ล้านบาทต่อปี

เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์  (LEO)  เปิดเผยว่า  คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติ จัดตั้งบริษัทใหม่และการเข้าลงทุนในธุรกิจศูนย์ให้บริการโลจิสติกส์และกระจายสินค้า ศูนย์ให้บริการโลจิสติกส์แบบควบคุมอุณหภูมิ  (Cold Chain Logistics Center)  , ธุรกิจห้องเก็บของให้เช่า (Self Storage)  และ Warehouse

รวมถึงจัดตั้งบริษัท Buying & Sourcing Agent เพื่อเป็นตัวแทนส่งออกสินค้าไปประเทศจีน พร้อมเดินหน้าเปิดสาขา 3-4 ของ LEO Self Storage อนุมัติงบทั้งสิ้น 261.43 ล้านบาท  ขยายโอกาสทางธุรกิจและเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทฯ ต่อไป

นอกจากนี้ คณะกรรมการ ฯ ได้อนุมัติให้บริษัทฯ เข้าร่วมลงทุนกับ ADVANTIS FREIGHT (PVT) LIMITED ซึ่งเป็นบริษัทระดับ Regional Player ในภูมิภาค Asia เพื่อจัดตั้งบริษัทใหม่ และถือหุ้นร่วมกันในการดำเนินธุรกิจ Logistics & Distribution Center ทุนจดทะเบียน  55 ล้านบาท โดย LEO  ลงทุน 26.95 บาท หรือ 49% และ PVT 28.05 ล้านบาท หรือ 51% เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจด้าน Logistics & Distribution Center ให้กับบริษัท

อนุมัติให้บริษัทฯ ลงทุนกับ บริษัท เอสเค แอสเซ็ท แมเนจเม้นท์ จำกัด (SK Asset Management Company Limited.) บริษัทในเครือ เสนาดีเวลลอปเม้นท์  (SENA)  จัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ เพื่อดำเนินโครงการ Self-Storage แห่งที่ 3 ให้บริการพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า และพัฒนาธุรกิจคลังสินค้าและให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร (Self-Storage, Warehouse & Integrated Logistics Services Project) ร่วมกัน

ทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 10 ล้านบาท LEO ลงทุน 5 ล้านบาท หรือ 50% และ SK Asset ฯ 50% เพื่อพัฒนาและต่อยอดขยายธุรกิจ Self-Storage และ Warehouse ของบริษัทฯ

นอกจากนี้ ลงทุนร่วมกับ บริษัท สหไทย เทอร์มินอล (PORT) จัดตั้งบริษัทร่วมทุน ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท สัดส่วนการถือหุ้น 50 : 50 % ดำเนินธุรกิจศูนย์ให้บริการโลจิสติกส์แบบควบคุมอุณหภูมิ (Cold Chain Logistics Center) และให้บริการธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร

รวมทั้งอนุมัติ ลงทุนในโครงการ LEO Self Storage แห่งที่ 4 เพื่อให้บริการพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า (Self-Storage)  มูลค่าการลงทุน 174.48 ล้านบาทเศษ  ประกอบด้วยค่าเช่าทรัพย์สินตลอดอายุสัญญารวม 116.04 ล้านบาท ลงทุนพัฒนาโครงการ รวมทั้งสิ้น มูลค่า 58.44 ล้านบาท เพื่อเป็นการพัฒนาและต่อยอดในการขยายธุรกิจ Self-Storage ของบริษัทฯ

อีกทั้ง อนุมัติให้บริษัทฯ ตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท LEO ถือหุ้น 100% ดำเนินธุรกิจตัวแทนจัดหาสินค้าจากประเทศไทยส่งออกไปประเทศจีน (Buying & Sourcing Agent) และสนับสนุน E-commerce Platform ของ China Post และ Yunnan Tengjun  ซึ่งรายได้-กำไร จากการ Sourcing & Supply Chain Management ไปประเทศจีน มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“LEO มองเห็นโอกาสในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอยู่เสมอ จึงมองหาพันธมิตร ทั้งในและต่างประเทศ ต่อยอดพัฒนาธุรกิจ Logistics & Distribution Center, Warehouse และ Self Storage ที่เป็นธุรกิจ Non-Freight  มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ  มั่นใจ จะสามารถขยายธุรกิจ Non Freight ของบริษัทฯร่วมกับพันธมิตรของบริษัทให้มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด แข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างยอดขายและกำไรสามารถจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้ต่อเนื่องและยั่งยืน ” นายเกตติวิทย์ กล่าวในที่สุด