ดัชนี SET พุ่ง 11.24 จุด ลุ้นซิกแซกขึ้นได้ถึงปลายปีหลังศก.ทยอยฟื้น

HoonSmart.com>>ดัชนี SET พุ่ง 11.24 จุด “ชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ”แห่ง BLS มองตลาดฯมีลุ้นซิกแซกขึ้นไปได้ถึงปลายปี หลังเศรษฐกิจในเอเชียทยอยฟื้นตัวต่อเนื่อง ดูดีกว่าเศรษฐกิจสหรัฐ-ยุโรป จึงเห็นว่าดัชนีฯยากที่จะหลุดแนว 1,500 จุด และปลายปีมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ไม่รวมหลายพรรคการเมืองที่ออกขายแคมเปญของตนเอง พร้อมเชียร์กลุ่มค้าปลีก แนะนำ COM7, JMART, MAKRO และธีมเปิดเมือง แม้แพงไปบ้างแต่ยังเทรดไปได้

เมื่อเวลา 10.39 น.ดัชนีหุ้นไทยอยู่ที่ 1,582.64 จุด เพิ่มขึ้น 11.24 จุด หรือ +0.72% มูลค่าซื้อขาย 16,329.96 จุด

นายชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ กรรมการผู้จัดการ สายงานค้าหลักทรัพย์ บล.บัวหลวง (BLS) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสที่จะซิกแซกขึ้นไปได้ถึงปลายปีนี้ โดยมองเศรษฐกิจในเอเชียอยู่ในทิศทางที่สวนทางเศรษฐกิจในสหรัฐ และยุโรป จากที่เอเชียจะเห็นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งดูรายงานของกองทุน IMF จะเห็นภาพเศรษฐกิจดูดี แม้เศรษฐกิจของบางประเทศจะถดถอยก็ตาม จึงมองดัชนีหุ้นไทยจะหลุด 1,500 จุดเป็นไปได้ยาก จากปลายปีมีการกลับมาจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้น ไม่รวมหลายพรคการเมืองที่ออกขายแคมเปญของตนเอง

“ครั้งนี้เงินบาทอ่อนค่าเป็นผลจากเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า ซึ่งเมื่อไรที่เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าก็แสดงให้เห็นว่าความต้องการน้อยลง ประกอบกับเศรษฐกิจอาเซียนทยอยฟื้นตัวขึ้น ทำให้หุ้นมีความน่าสนใจ ดังนั้นโอกาสที่ดัชนีฯจะหลุด 1,500 จุด เป็นไปได้ยาก ยิ่งปลายปีจะเห็น Flow ในภูมิภาคมีมากขึ้น จากการกลับมาจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้น ไม่รวมหลายพรรคการเมืองที่ออกมาขายแคมเปญของตนเอง”

พร้อมเชียร์หุ้นในกลุ่มค้าปลีก ที่น่าสนใจคือหุ้น COM7, JMART, MAKRO และธีมเปิดเมือง แม้ราคาหุ้นจะแพงไปบ้าง แต่ก็ยังเล่นเทรดดิ้งไปได้