“วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ” ควัก 74 ล้านบ. เก็บ STARK เพิ่ม ลุ้นผลงานนิวไฮ

HoonSmart.com>> “วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ” ผู้ถือหุ้นใหญ่ STARK ควัก 74.22 ล้านบาท ซื้อหุ้นเพิ่ม 19.79 ล้านหุ้น เผยมั่นใจธุรกิจอนาคตสดใส  หลังเข้าซื้อกิจการ LEONI  –  ลุ้นผลงานทำนิวไฮต่อเนื่อง รายได้ไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาท 

ชนินทร์ เย็นสุดใจ

นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น ( STARK ) รายงานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่า วันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา ซื้อหุ้น STARK เพิ่ม จำนวน 19.793 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 3.75 บาท มูลค่ารวม 74.22 ล้านบาทเศษ ภายหลังรายการดังกล่าว นายวนรัชต์ ถือหุ้นรวมทั้งหมดกว่า 8,491.54 ล้านหุ้น

นายชนินทร์ เย็นสุดใจ ประธานกรรมการ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น ( STARK )  เปิดเผยว่า การที่นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ผู้ถือหุ้นใหญ่ตัดสินใจซื้อหุ้นเพิ่มในครั้งนี้ เนื่องจากมีความต้องการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้น เพราะเชื่อมั่นพื้นฐานธุรกิจของ STARK ที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

รวมทั้งเชื่อว่า การเข้าลงทุนซื้อกิจการ Business Group Automotive & EV cable (BG AM) ในบริษัท LEONI Kabel และ LEONIsche ที่เป็นบริษัทย่อยของ LEONI เป็นปัจจัยที่สำคัญช่วยสนับสนุนให้บริษัทฯมีผลการดำเนินงานเติบโตอย่างโดดเด่น

ขณะเดียวกันพร้อมจะเติบโตไปกับบริษัทฯที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพธุรกิจไปพร้อมกับเมกะเทรนด์ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการผลักดันให้ผลงานสามารถสร้างสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2565 บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายรายได้ในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 30,000 ล้านบาท และมั่นใจว่าจะทำสถิติสูงสุดใหม่ได้ต่อเนื่อง โดยมาจากรายได้หลัก ธุรกิจสายไฟฟ้า และสายเคเบิ้ล ที่ตลาดยังเติบโตได้ทั้งจากการขยายตัวของความต้องการไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการขยายตัวของ Renewable Energy (RE)

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) มากกว่า 10,000 ล้านบาท และมีงานที่กำลังอยู่ระหว่างการประมูลติดตามผลอยู่อีกมาก ทั้งในประเทศไทย เวียดนาม และต่างประเทศ ซึ่งจะสนับสนุนอนาคตเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด