PORT ร่วมทุน “น้ำตาลมิตรผล” ทำท่าเทียบเรือขนส่งสินค้าระหว่างปท.

“บอร์ดสหไทย เทอร์มินอล” อนุมัติงบ 82.50 ล้านบาท เข้าร่วมทุน “น้ำตาลมิตรผล” ดำเนินโครงการท่าเทียบเรือขนส่งสินค้าระหว่างประเทศเชิงพาณิชย์ พร้อมอยู่ระหว่างเจรจาผู้ร่วมลงทุนอีกรายในต่างประเทศ

บริษัท สหไทย เทอร์มินอล (PORT) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2561 มีมติอนุมัติในหลักการให้บริษัทฯ เข้าร่วมลงทุนในบริษัทร่วมทุนกับบริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัดและอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ร่วมลงทุนอีกหนึ่งรายย่อยของบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในต่างประเทศ เพื่อดำเนินโครงการท่าเทียบเรือขนส่งสินค้าระหว่างประเทศเชิงพาณิชย์และเพื่อรับการส่งเสริมการลงทุนและสิทธิประโยชน์จากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI)

อย่างไรก็ตาม BOI ได้กำหนดเงื่อนไขให้มีการจัดตั้งบริษัท เพื่อรับการส่งเสริมการลงทุนให้แล้วเสร็จภายในเดือนพ.ย.2561 และมีทุนจดทะเบียนไม่น้อยกว่า 150 ล้านบาท บริษัทฯ และมิตรผลจึงมีความจำเป็นต้องจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าวขึ้น เพื่อปฏิบัติตามเงื่อนไขของ BOI

เบื้องต้นบริษัทฯ จะมีสัดส่วนการลงทุน 55% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดของบริษัทร่วมทุน ซึ่งคิดเป็นเงินจำนวน 82.50 ล้านบาท อนึ่ง การลงทุนของมิตรผลในบริษัทร่วมทุนดังกล่าวอยู่ภายใต้เงื่อนไขจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทของมิตรผล