‘ฮัวฟงรับเบอร์’ -อดีตผู้บริหารถูกฟ้องกลับแจ้งความเท็จ

“ฮัวฟงรับเบอร์” เผย “โยโกอัลลอย วีลส์” ยื่นฟ้องบริษัทฯ และ “ซู หมิง เฟิน” อดีตผู้บริหาร ฐานแจ้งความเท็จ ศาลนัดประชุมคดีและตรวจพยาน 12 พ.ย.นี้ ยันบริษัทฯ ได้รับความเสียหายจาก โยโกอัลลอย วีลส์และพวก เป็นเงิน 172 ล้านบาท คดีอยู่ชั้นพนักงานสอบสวน

บริษัท ฮั้วฟงรับเบอร์ (ไทยแลนด์) หรือ HFT แจ้งว่า บริษัทฯ ได้รับหมายเรียกคดีอาญา เมื่อวันที่ 29 ก.ย.2561 ในดคีหมายเลขดำที่ อ.3255/2560 ที่บริษัท โยโกอัลลอย วีลส์ จำกัด โดยมีนายหรินทร์ ยุวรัตนาพร ผู้รับมอบอำนาจกับพวกรวม 4 คน ได้เป็นโจกท์ ยื่นคำฟ้องคดีอาญาต่อศาลอาญา ฟ้องบริษัทฯ เป็นจำเลยที่ 1 และนางซู หมิง เฟิน อดีตผู้บริหาร เป็นจำเลยที่ 2 ในข้อหาหรือฐานความผิดร่วมกันแจ้งความเท็จ แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาและรู้ว่ามิได้กระทำความผิดอาญาเกิดขึ้น แต่แจ้งข้อความเท็จแก่เจ้าพนักงานว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้น เพื่อแกล้งให้ต้องรับโทษและแจ้งให้พนักงานผู้กระทำการตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จ ลงในเอกสารราชการ ซึ่งศาลได้มีคำสั่งประทับรับฟ้องและนัดจำเลยให้การแก้ข้อกล่าวหาแพ่งคดี พร้อมนัดประชุมคดีและตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 12 พ.ย.2561

บริษัทฯ ขอชี้แจงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและนักลงทุนว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2559 บริษัทฯ โดยนางซู หมิง เฟิน กรรมการผู้มีอำนาจ ซึ่งเป็นอดีตผู้บริหารในขณะนั้นได้มอบอำนาจให้นายสุชาติ พึ่งสามเสน ทนายความเป็นผู้รับมอบอำนาจ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการสอบสวนกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินคดีอาญากับ บริษัท โยโก อัลลอย วีลส์ จำกัด กับพวกในข้อหาโกงเจ้าหนี้ฯ ซึ่งบริษัทได้รับความเสียหาย เป็นจำนวนเงิน 172,349,105.06 บาท ซึ่งการเข้าแจ้งความดังกล่าวเพื่อเป็นการปกป้องรักษาผลประโยชน์ของบริษัทฯ และผู้ถือหุ้น ตลอดจนผู้มีส่วนได้เสีย จึงจำเป็นต้องดำเนินคดีเอากับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อเอาผิดกับบุคคลที่ทำให้บริษัทฯ เสียหาย เพื่อพิทักษ์ไว้ซึ่งสิทธิโดยชอบธรรมตามกฎหมาย ปัจจุบันการดำเนินคดีดังกล่าว อยู่ในกระบวนการพิจารณาของพนักงานสอบสวน

อนึ่ง เพื่อเป็นการรักษาสิทธิโดยชอบธรรมตามกฎหมาย บริษัทฯ ในฐานะจำเลยในคดีหมายเลขดำที่ อ.3255/2560 จำเลยที่ 1 และนางซู หมิง เฟิน อดีตผู้บริหาร จำเลยที่ 2 จะดำเนินการ การยื่นคำให้การแก้คดีต่อศาล และต่อสู้คดีตามขบวนการยุติธรรมตามกฎหมายต่อไป และหากบริษัทฯ มีความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้เป็นประการใด บริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบ