IMH รีแบรนด์รพ.ประชาพัฒน์ ผู้นำคนไข้สิทธิ์รัฐฝั่งธน

“IMH” ปรับแผนหลังโควิด คาดผลประกอบการโต 40% รีแบรนด์ รพ.ประชาพัฒน์ สู่ “รพ. IMH ธนบุรี” ทุ่มขยายเครือ “คลินิกเวชกรรม IMH” 10 แห่งไตรมาส 4 /65 จ่อกวาดคนไข้บัตรทอง / เงินสด ฝั่งธนบุรี เข้าใช้บริการเต็ม รพ. สูบ

สิทธิวัฒน์ กำกัดวงษ์

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) เปิดเผยว่า โรงพยาบาลประชาพัฒน์ เปลี่ยนชื่อเป็น โรงพยาบาล IMH ธนบุรี  รองรับแผนการขยายกิจการโรงพยาบาล ของกลุ่ม IMH ในอนาคต

รพ. IMH ธนบุรี ตั้งเป้าเป็นผู้นำคนไข้สิทธิ์รัฐ เช่น สปสช. (บัตรทอง), ประกันสังคม และ คนไข้เงินสดราคาบัตรทอง ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี และ ขยายเครือข่ายคลินิก กว่า 10 แห่ง ใช้แบรนด์ “คลินิกเวชกรรม IMH” ใน Q4/65  รองรับการให้บริการคนไข้ปฐมภูมิ และ คนไข้เงินสดราคาบัตรทอง ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี

ขณะที่ IMH ซึ่งเป็นบริษัทแม่ โรงพยาบาลเฉพาะทางด้านอาชีวะเวชศาสตร์ จะโฟกัสหน่วยแพทย์ เคลื่อนที่, Telemed และ Central Lab สามารถให้บริการลูกค้าบริษัท/โรงงาน ได้ทั่วประเทศ เหนือจรดใต้ ผ่านรถหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ประจำการกว่า 14 คัน เน้นการขยาย market share สร้างฐานลูกค้าใหม่ refer ให้ใช้บริการ รพ. ในเครือ IMH

สำหรับแผนการก่อสร้าง รพ. IMH แบริ่ง โรงพยาบาลขนาดใหญ่ 600 เตียง สามารถรับลูกค้าเงินสดระดับกลาง – บน ได้ภายในไตรมาส 2 / 2568   ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพใต้ – สมุทรปราการ

การแบ่ง position แต่ละโรงพยาบาลในเครือ IMH ที่ชัดเจนมากขึ้น ทำให้นักลงทุนเห็นภาพ “ความเป็นเครือข่าย (Network)” และ “พื้นที่ให้บริการครอบคลุมใหญ่ขึ้น (Area -Based)” และ “การส่งต่อคนไข้และลดต้นทุนรวมของกลุ่ม (Synergy)” ได้เป็นอย่างดี รองรับแนวทางการขยายกิจการโรงพยาบาล ของ กลุ่ม IMH ในอนาคต

กลุ่มโรงพยาบาล IMH จะมีศักยภาพทำรายได้หลังโควิด โตกว่า 40% โดยมี key driver จาก การเปิด “คลินิกเวชกรรม IMH” กว่า 10 แห่ง ใน Q4/65 รับคนไข้บัตรทองและคนไข้เงินสดราคาบัตรทอง และส่งต่อคนไข้โรคเฉพาะทาง มา รพ. IMH ธนบุรี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย)  ประเมินว่า กลุ่ม IMH มีลักษณะเด่นที่สามารถปรับตัว รับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง ของกลุ่ม Health Care ได้อย่างรวดเร็ว และมี ประสิทธิภาพ คาดว่ารายได้หลังโควิดเติบโตขึ้น จากการขยายตัว ของเครือข่าย “คลินิกเวชกรรม IMH” และ refer คนไข้มาใช้บริการโรคเฉพาะทางกับ รพ. ในเครือ IMH

ราคาเป้าหมาย 26.10 บาท/หุ้น (ราคานี้ยังไม่รวมมูลค่า โรงพยาบาล IMH แบริ่ง ที่จะทำให้ IMH อัพเกรดเป็น โรงพยายาลขนาดใหญ่และขยาย ฐานรายได้ให้บริษัทได้อย่างมาก)