คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : ยังไม่เห็นปัจจัยบวก จึงยังเป็นโอกาสของ Put DW

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญ DW

หุ้นต่างประเทศยังคงรับความกังวลเรื่องภาวะเงินเฟ้อ และเศรษฐกิจถดถอย ทำให้นักลงทุนยังคงเทขายหุ้นเพื่อเก็บเงินในสินทรัพย์ปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มที่เฟดจะยังขี้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง ดัชนีดาวน์โจนส์ ติดลบ 1.7% ขณะที่ S&P500 และ Nasdaq ปรับตัวลง 1.5% ในวันศุกร์ ทั้งนี้นักวิเคราะห์บางส่วนมองว่าตลาดอาจจะมี Window dressing ในช่วงไตรมาส 4 ของปี ซึ่งทำให้หุ้นยังคงเทรดผันผวนต่อเนื่อง

ทางด้านตลาดหุ้นยุโรป ปรับตัวดีขึ้นจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อย ส่วนราคาน้ำมันยังปรับตัวลงหลังจากดีมานด์เริ่มตึงตัว และ Bond yield สหรัฐปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ด้านหุ้นไทยยังมีแรงขายตามตลาดโลก ส่งผลให้ดัชนี SET Index ปรับตัวลงต่อเนื่องในสัปดาห์ที่แล้ว และอาจมีแรงขายต่อเนื่องในช่วงต้นสัปดาห์นี้ กรอบเทรด 1575-1620 จุด

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW –  S50Z22 ยังมีแนวโน้มจะปรับตัวลงจากแรงกดดันรอบโลก ที่อาจทำให้หุ้นไทยร่วงลงไปที่ระดับต่ำกว่านี้ โดยแนวรับแรกอยู่ที่ 950 จุด และ 935 จุดในลำดับถัดไป อย่างไรก็ตามในระยะสั้นอาจเป็นการฟื้นตัวเบาๆ เพื่อชะลอแรงขาย ทำให้ Put DW อาจจะเริ่มทำกำไรได้บ้างส่วน ส่วน Call DW ถ้าเทรดยาวๆ ยังขอให้รอจังหวะการฟื้นตัวที่ชัดเจนก่อน แต่ระยะสั้นเก็งกำไรกรอบแคบๆไปก่อนได้

หุ้นรายตัว –  Call DW ส่วนใหญ่ยังต้องชะลอการเทรด เนื่องจากหุ้นหลายตัวยังอยู่ในโซนการปรับตัวลง และยังไม่เห็นจังหวะฟื้นที่แข็งแรง มีลุ้น Call DW กลุ่มท่องเที่ยวหลังจากเข้าไตรมาส 4 และเริ่มมีการเปิดการท่องเที่ยวมากขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่วนกลุ่มที่ยังลงแรงๆ อย่างน้ำมัน พลังงาน ธนาคาร อาจจะยังเป็นโอกาสของ Put DW อยู่ แต่การลงแรงอาจทำให้มีจังหวะดีดขึ้นระยะสั้น ให้นักลงทุนระวังเรื่องจังหวะการเข้าเทรดด้วย

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract ยังมีโอกาสปรับตัวลงต่อ โดยมีแนวรับใหญ่บริเวณ 15500 จุด เป็นประโยชน์กับ Put DW มากกว่า

US Index DW – ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐยังคงรับความกังวลกับเรื่องภาวะเงินเฟ้อ และเศรษฐกิจถดถอย เมื่อ bond yield ยังปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง แม้ว่าดอลลาร์จะอ่อนค่าลงเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม Put DW ยังมีความได้เปรียบมากกว่า โดยเฉพาะในช่วงต้นสัปดาห์

DW บนหุ้นต่างประเทศ – ALIBABA หรือ BABA ยังคงเทรดในเขต Oversold แต่ยังไม่เห็นการฟื้นตัวที่ชัดเจนนัก Put DW อาจแบ่งทำกำไรไปบางส่วน ส่วน Call DW อาจรอจังหวะไปก่อน

เปิดแล้ว !! คอร์ส DW ออนไลน์ เริ่มเรียนได้ตั้งแต่มือใหม่จนถึงนักลงทุนที่มีประสบการณ์ 8 ต.ค. นี้ ลงทะเบียนเข้าเรียน หรือ สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่เพจ Teach For Trade สอนเทรดหุ้น DW อนุพันธ์ และคอร์สการลงทุนทั้งบุคคลและองค์กร

 

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน