บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้อ่อนตัวลง กังวลศก.ถดถอย-บอนด์ยีลด์พุ่ง

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้อ่อนตัวลงแนวรับ 1,600-1,605 จุด กังวลเศรษฐกิจถดถอยเป็นปัจจัยหลักที่กดดัน หลังหลายธนาคารกลางเร่งขึ้นดอกเบี้ยหวังสกัดเงินเฟ้อ สะท้อนบอนด์ยีลด์พุ่ง ส่ง Fund flow ไหลออก แต่ราคาน้ำมันฟื้นตัว-แรงซื้อหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวจะช่วยหนุนดัชนีสลับรีบาวด์

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้อ่อนตัวลงแนวรับ 1,600-1,605 จุด ความกังวลเศรษฐกิจถดถอยเป็นปัจจัยหลักที่กดดันดัชนีต่อเนื่องหลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และธนาคารกลางต่าง ๆ เร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ซึ่งสะท้อนได้จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield)สหรัฐพุ่งขึ้น และทำ Inverted yield curve ส่งผลให้ Fund flow ไหลออก อย่างไรก็ตามแรงซื้อหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัว รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวขึ้นจะช่วยหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้นได้, 28 ก.ย. การประชุมกนง.คาดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% เป็น 1%

กลยุทธ์การลงทุน Selective Buy
KBANK BBL SCB KTB TTB BLA TLI อานิสงส์ดอกเบี้ยขาขึ้น
AOT CENTEL ERW BA AAV อานิสงส์มาตการสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ
CPF TU GFPT TFG เข้าสู่ High season การส่งออกและอานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าลง

หุ้นแนะนำวันนี้ BEM “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 11.5 บาท มี Sentiment บวกหลังวานนี้ศาลชั้นต้นตัดสินยกคำฟ้องกรณี BTS ยื่นฟ้อง ผู้ว่าการ รฟม.และคณะในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข (TOR) การประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม สะท้อนการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มในช่วงที่ผ่านมาเป็นไปตามหลักกฎหมาย จึงทำให้ BEM มีโอกาสสูงที่จะได้เซ็นสัญญากับโครงการนี้

GFPT “ซื้อ”เป้า IAA Consensus 19 บาท คาดได้ประโยชน์หลังจากญี่ปุ่นประกาศเข้าแทรกแซงค่าเงินเยน รวมถึงได้ประโยชน์จากการที่ญี่ปุ่นประกาศเปิดฟรีวีซ่าให้เข้าประเทศได้ตั้งแต่ 16 ต.ค.นี้ ช่วยหนุนดีมานด์ผลิตภัณฑ์จากไก่ของ GFPT เพิ่มขึ้น (ญี่ปุ่นเป็นตลาดส่งออกคิดเป็น 48% ของ GFPT)