“คิงส์ฟอร์ด” แนะ BLA-TU

HoonSmart.com>> “บล.คิงส์ฟอร์ด” คาดแนวโน้มดัชนีทรงตัว แนะเก็งกำไรระยะสั้น TOA, EPG, AAV, BA แรงหนุนราคาน้ำมันลดลง หุ้น BBL, KBANK, SCB รับดอกเบี้ยขาขึ้น หุ้นกลุ่ม Defesive แนะ ADVANC, INTUCH พร้อมเสิร์ฟหุ้นเด่น BLA, TU

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด คาดดัชนี SET มีโอกาสทรงตัวในกรอบแนวรับ 1,615 จุด แนวต้าน 1,630 – 1,635 จุด ด้านดัชนีเอเชียเช้านี้ฟื้นตัว หลัง Dollar Index เริ่มอ่อนค่า แนะนำเก็งกำไรระยะสั้น เช่น TOA, EPG, AAV, BA ปัจจัยบวกราคาน้ำมันลดลง หุ้น BBL, KBANK, SCB แรงหนุนดอกเบี้ยขาขึ้น หุ้น ADVANC, INTUCH กลุ่ม Defesive

หุ้นแนะนำ BLA (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 50.50 บาท) แนวโน้มผลประกอบการปี 65 จะได้รับประโยชน์จากสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลายหนุนภาพรวมเศรษฐกิจฟื้นตัวและการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดมากขึ้น ขณะที่ค่าใช้จ่ายจากการเคลมประกันสุขภาพและประกันชีวิตที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 จะลดลง เนื่องจากประชากรส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนทั่วถึง ทำให้จำนวนผู้ป่วยที่มีอาการหนักน้อยลง

นอกจากนี้แนวโน้มอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่ปรับตัวสูงขึ้น ยังส่งผลดีต่อรายได้จากการลงทุนปรับตัวดีขึ้นด้วย

หุ้น TU (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 20.20 บาท) สำหรับการดำเนินงานในช่วง 3Q65 นี้ ปัจจัยหนุนหลักยังจะมาจากการเติบโตที่แข็งแกร่งของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง ขณะที่ เราคาดว่า ปัจจัยกดดัน ในแง่ของต้นทุนจากราคาปลาทูน่าจะผ่อนคลายลงได้บ้างจากราคาทูน่าในช่วงเดือน มิ.ย.65 ที่ 1,425 ดอลลาร์สหรัฐ/ตัน และ ก.ค.65 ที่ 1,600 ดอลลาร์สหรัฐ/ตัน (เมื่อเทียบกับมี.ค.65 และ เม.ย.65 ที่ระดับ 1,900 usd/ton และ 1,800 ดอลลาร์สหรัฐ/ตัน ) จะช่วยหนุน GPM ให้ดีขึ้น QoQ ขณะที่ในแง่ของ SGA to Rev. ก็คาดว่าจะลดลงจากค่าใช้จ่ายในด้านการขนส่งที่อาจมีเสถียรภาพมากขึ้น ส่งผลบวกต่อ NPM โดยรวม และการดำเนินการปกติ
ดังนั้นแล้ว แม้เราคาดว่า ในช่วง 3Q65 จะยังคงมี Extra Items ที่เป็นลบจากการปรับ Fair Value ของ Preferred Shares ใน Red Lobster ราว -300 ล้านบาท เข้ามากดดัน แต่จะเป็นลบที่น้อยกว่า ไตรมาส 2