BCPG ขายโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น 27.6 เมกะวัตต์ให้กองโครงสร้างพื้นฐาน

“บีซีพีจี” เผยบริษัทย่อยทางอ้อมขายโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศญี่ปุ่น โครงการ Nikaho และ Nagi เรียบร้อย คาดบันทึกกำไรพิเศษเข้างบไตรมาส 3-4 ปีนี้

บริษัท บีซีพีจี (BCPG) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 28 ก.ย.2561 บริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท ได้จำหน่ายโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศญี่ปุ่นจำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ Nikaho และ Nagi ขนาดกำลังการผลิตรวม 27.6 เมกะวัตต์ ให้แก่กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งไม่ได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกับบริษัทฯ และบริษัทย่อยเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ การจำหน่ายโครงการดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2561 อนุมัติให้บริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทดำเนินการดังกล่าว ซึ่งได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ไปก่อนหน้านี้

ก่อนหน้านี้นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี (BCPG) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 3-4 ปีนี้ คาดว่าบริษัทจะสามารถบันทึกกำไรพิเศษจากการขายโครงการผลิตไฟฟ้าโซล่าเซลล์ที่ประเทศญี่ปุ่น 2 โครงการ คือ โครงการ Nikaho และ Nagi กำลังผลิตรวม 27.6 MW มูลค่า 3,185 ล้านบาท ให้กับกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานที่ญี่ปุ่น และในช่วงที่เหลือของปีนี้คาดว่าบริษัทจะประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อโครงการผลิตไฟฟ้าในต่างประเทศได้ 2-3 ดีล คิดเป็นกำลังการผลิตไฟฟ้ารวมไม่ต่ำกว่า 100 MW

อ่านประกอบ

“BCPG” คาดบันทึกกำไรพิเศษขาย 2 โรงไฟฟ้าญี่ปุ่น ไตรมาส 3-4 ปีนี้