บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวได้แรงหนุนจากหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัว

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,635-1,655 จุด ได้แรงหนุนจากหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัว-กกต.ประกาศวันเลือกตั้ง แต่เฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย ส่งบอนด์ยีลด์-เงินดอลลาร์สหรัฐพุ่ง กังวลเศรษฐกิจถดถอยมากขึ้น เป็นลบต่อการลงทุน

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,635-1,655 จุด แม้ดัชนีจะได้แรงหนุนจากหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว รวมถึงความมั่นใจนักลงทุนเพิ่มขึ้นหลังกกต.ประกาศวันเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามการเร่งขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) และเงินดอลลาร์สหรัฐพุ่งขึ้น นอกจากนี้การเกิด Inverted yield curve ของ Bond yield อายุ 10 กับ 2 ปีส่งผลให้มีความกังวลเศรษฐกิจถดถอยเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นลบต่อทิศทางการลงทุน

กลยุทธ์การลงทุน Selective Buy
KBANK BBL SCB KTB TTB BLA TLI อานิสงส์ดอกเบี้ยขาขึ้น
EA GPSC BANPU มาตรการสนับสนุนโรงงานผลิตแบตรถ EV
AOT CENTEL ERW BA AAV อานิสงส์มาตการสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ

หุ้นแนะนำวันนี้

AH “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 36 บาท มี Sentiment บวก ส.อ.ท. รายงานยอดผลิตรถยนต์เดือน ส.ค.เพิ่มขึ้นแตะระดับ 171,731 คัน เพิ่มขึ้น 20.13%mom และ 64.90%yoy และยังมี Sentiment บวกจากข่าว BYD และ Ford จะใช้ไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

GFPT “ซื้อ”เป้า IAA Consensus 19 บาท คาดได้ประโยชน์หลังจากญี่ปุ่นประกาศเข้าแทรกแซงค่าเงินเยน รวมถึงได้ประโยชน์จากการที่ญี่ปุ่นประกาศเปิดฟรีวีซ่าให้เข้าประเทศได้ตั้งแต่ ต.ค.นี้ คาดจะหนุนดีมานด์ไก่และผลิตภัณฑ์จากไก่ของ GFPT เพิ่มขึ้น