บิทคอยน์เป็นเหตุ …2 พี่น้องก่อเหตุปล้นเงิน 3.46 ล้านบ.

บิทคอยน์เป็นเหตุ 2 พี่-น้อง ก่อเหตุวางแผนปล้นเงินบริษัท 3.46 ล้านบาท หลังเบิกออกจากธนาคาร 

กรณีน.ส. ประภาภรณ์ บุญมีสนม หรือบี อายุ 29 ปี เสมียนการเงินบริษัทแห่งหนึ่ง เบิกเงินจากธนาคาร และถูกชาย สวมใส่ชุดไรเดอร์  อ้างตัวเป็นสามี โดยเล่นละคร แสดงบทหึงหวง และ เข้าทำร้ายร่างกายพนักงานขับรถตู้บริษัท บาดเจ็บ ก่อนเชิดกระเป๋าเงินหลบหนีไปนั้น เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา ในพื้นที่อ.บ้านบึง จังหวัดชลบุรี

ตำรวจใช้เวลา 2 วันตามสืบ กระทั่งจับตัวได้ และเวลา 10.30 น. วันนี้ ( 22 ก.ย.) พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี กุดร่วมแถลงข่าวจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ เป็นชายชื่อนายจตุพล บุญมีสนม (เอ็ม )  อายุ 27 ปี และ น.ส. ประภาภรณ์ บุญมีสนม  (บี ) อายุ 29 ปี พี่สาวนายเอ็ม พร้อมของกลางเงินสดจำนวน 3,263,500 บาท บอกเงินที่หายส่วนหนึ่งนำไปซื้อไอโฟน 14 จำนวน 2 เครื่อง พร้อมของใช้เตรียมหนีต่อ แต่สุดท้ายถูกตามจับกุมตัวได้

สองพี่น้องให้การรับสารภาพแรงจูงใจในการก่อเหตุ เกิดจากปัญหาหนี้สินจำนวนมาก  ซึ่งกู้เงินลงทุนซื้อเหรียญบิทคอยน์ แล้วขาดทุน  จึงวางแผนก่อเหตุชิงเงินดังกล่าว  และบอกอีกว่า หลังชิงเงิน ได้นำเงินบางส่วนซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน 14 จำนวน 2 เครื่องรวมทั้งของใช้ที่จำเป็นเพื่อการหลบหนี แต่สุดท้ายถูกตามจับกุมตัวได้

หลังแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบรับสารภาพในจุดเกิดเหตุ และจุดที่มีการนำรถจักรยานยนต์ไปทิ้ง โดยตั้งข้อกล่าวหาร่วมก่อเหตุชิงทรัพย์ ใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ