SUSCO พุ่ง 9.48% เล็งผลงาน Q3/65 ฟื้นรับเปิดเมือง-ฐานปีที่แล้วต่ำ

HoonSmart.com>>หุ้น SUSCO พุ่ง 9.48% เทรดคึกคัก ผู้บริหารคาดผลงานไตรมาส 3/65 ดีขึ้นกว่างวดเดียวกันของปีก่อน หลังยอดขายน้ำมันดีขึ้นจากการเปิดเมือง เปิดประเทศ ด้านโบรกฯเชียร์”ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 5.30 บาท คาดผลงานไตรมาส 3/65 ดีขึ้นเมื่อเทียบ yoy ตอบรับการเปิดเมือง เปิดประเทศ และฐานปีที่แล้วต่ำ แต่อ่อนลงเมื่อเทียบ qoq จากเป็นช่วง Low Season เข้าฤดูฝนกระทบยอดขายน้ำมันไปบ้าง

เมื่อเวลา 11.40 น.หุ้น SUSCO พุ่ง 9.48% มาอยู่ที่ 4.62 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท มูลค่าซื้อขาย 463.60 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 4.28 บาท ขึ้นสูงสุด 4.90 บาท และต่ำสุด 4.28 บาท

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสโก้ (SUSCO) เปิดเผยว่า ราคาหุ้น SUSCO เช้านี้ปรับตัวขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น ก็ยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด สำหรับผลงานไตรมาส 3/65 ของบริษัทก็น่าจะดีขึ้นกว่างวดเดียวกันของปีที่แล้ว เนื่องจากปีนี้มีการเปิดเมือง เปิดประเทศ ขณะที่ปีที่แล้วเผชิญกับการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยปัจจุบันเริ่มเห็นยอดขายน้ำมันที่ฟื้นตัวดีขึ้นใน 2 เดือนที่ผ่านมา แต่เดือนก.ย.ยอดขายน้ำมันไม่ดีเท่าไร เพราะมาเจอฝนตก

น.ส.ศิริลักษณ์ คนไว นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ผลงานไตรมาส 3/65 ของ SUSCO คาดว่าจะอ่อนตัวลงเมื่อเทียบไตรมาสต่อไตรมาส (qoq) แต่จะปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน (yoy)เนื่องไตรมาส 3 จะเป็นช่วง Low Season ทำให้ปริมาณขายน้ำมันน้อยลงจากที่เป็นช่วงฤดูฝน แต่หากเทียบกับงวดเดียวกันของปีที่แล้วผลงานคาดว่าจะเติบโตขึ้น จากจำนวนนักท่องเที่ยวฟื้นขึ้นหลังเปิดเมือง เปิดประเทศ และปีที่แล้วเจอการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ด้วย ทำให้ฐานปีที่แล้วอยู่ในระดับต่ำ ขณะที่ไตรมาส 3/65 มาร์จิ้นของบริษัทดีขึ้นด้วยจากการผนึกกับ ESSO ทำให้ยอดขายสาขาเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ กำไรต่อลิตรจากการขายน้ำมันในไตรมาส 2/65 สูงมาก จากหลายปัจจัยที่เข้ามาหนุน อย่างเช่น การปรับเพดานดีเซลเพิ่มขึ้นของภาครัฐ และยังกำไรจากสต็อกน้ำมัน รวมถึงการจัดการด้านต้นทุน ส่งผลให้มาร์จิ้นของ SUSCO ในไตรมาส 2/65 สูง ่ส่วนไตรมาส 3/65 คาดว่ากำไรต่อลิตรจะเข้าสู่ภาวะปกติ หลังจากราคาน้ำมันมีเสถียรภาพมากขึ้น พร้อมแนะนำ”ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 5.30 บาท