TAKUNI พุ่ง 15.82% หลังดึง “ชาติชาย พยุหนาวีชัย” นั่งปธ.บอร์ด

HoonSmart.com>>หุ้น TAKUNI พุ่งแรง 15.82% เทรดคึกคัก หลังง “ชาติชาย  พยุหนาวีชัย” อดีตเอ็มดีแบงก์ออมสิน นั่งประธานบอร์ดคนใหม่ หลังกลุ่มทุนใหม่เข้าถือหุ้น 51% พร้อมศึกษาธุรกิจใหม่ นวัตกรรม-เทคโนโลยี

เมื่อเวลา 10.36 น.หุ้น TAKUI พุ่งแรง 15.82% มาอยู่ที่ 3.66 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 655.39 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 3.22 บาท ขึ้นสูงสุด 3.82 บาท และต่ำสุด 3.22 บาท

นางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป (TAKUNI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา มีมติแต่งตั้ง ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 2565 ซึ่งดร.ชาติชาย เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์กับแนวทางธุรกิจของบริษัท

สำหรับดร.ชาติชาย อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน คนที่ 16 และ อดีตรองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย, ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI)

นอกจากนี้ ทาคูนิ กรุ๊ป อยู่ระหว่างศึกษาธุรกิจใหม่เพิ่มเติม ซึ่งมีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับนวัตกรรมและเทคโนโลยี (Innovation andTechnology) และการบริการ และธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อม (Social Enterprise)

อย่างไรก็ตาม การปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งนี้ของ TAKUNI  ภายหลังกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ “ตรีวีรานุวัฒน์” ได้ขายหุ้นใหญ่ 51% ของทุนจดทะเบียน มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ให้กลุ่มทุนใหม่ โดยธุรกิจใหม่ที่คาดว่าจะเป็นเรือธง คือ นวัตกรรมและเทคโนโลยี ที่มีคู่แข่งน้อย