TAKUNI ดึง “ชาติชาย พยุหนาวีชัย” นั่งประธานบอร์ดบริหาร

HoonSmart.com>>TAKUNI  ดึง “ชาติชาย  พยุหนาวีชัย” อดีตเอ็มดีแบงก์ออมสิน นั่งประธานบอร์ดคนใหม่ หลังกลุ่มทุนใหม่เข้าถือหุ้น 51% พร้อมศึกษาธุรกิจใหม่ นวัตกรรม-เทคโนโลยี

นางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป (TAKUNI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา มีมติแต่งตั้ง ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 2565 ซึ่งดร.ชาติชาย เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์กับแนวทางธุรกิจของบริษัท

สำหรับดร.ชาติชาย อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน คนที่ 16 และ อดีตรองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย, ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI)

นอกจากนี้ ทาคูนิ กรุ๊ป อยู่ระหว่างศึกษาธุรกิจใหม่เพิ่มเติม ซึ่งมีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับนวัตกรรมและเทคโนโลยี (Innovation andTechnology) และการบริการ และธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อม (Social Enterprise)

อย่างไรก็ตาม การปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งนี้ของ TAKUNI  ภายหลังกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ “ตรีวีรานุวัฒน์” ได้ขายหุ้นใหญ่ 51% ของทุนจดทะเบียน มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ให้กลุ่มทุนใหม่ โดยธุรกิจใหม่ที่คาดว่าจะเป็นเรือธง คือ นวัตกรรมและเทคโนโลยี ที่มีคู่แข่งน้อย