KKP ตั้งเอ็มดีใหม่ “ฟิลิป เชียง ชอง” จ่าย 68 ล้านซื้อ “เคเคพี ทาวเวอร์”

ธนาคารเกียรตินาคิน ตั้ง “ฟิลิป เชียง ชอง ” เอ็มดีใหม่ธนาคาร มีผล 1 ต.ค.นี้ ควักกระเป๋า 68 ล้านบาทเศษ กวาดซื้อหุ้น “เคเคพี ทาวเวอร์” จาก “โชติธนวัฒน์” ของตระกูลเทพกาญจนา

ธนาคารเกียรตินาคิน ( KKP ) รายงานมติคณะกรรมการเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561 อนุมัติแต่งตั้งนายฟิลิป เชียง ชอง เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ของธนาคาร ดูแลสายงานภายใต้ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ แทนนายอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ โดยได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป

สำหรับนายอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ ปัจจุบันยังดำรงตำแหน่ง กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัท ทุนภัทร และบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร มีหนาที่กำกับดูแลภาพรวมการดำเนินธุรกิจของกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทรต่อไป

นอกจากนี้คณะกรรมการธนาคาร ยังอนุมัติรายการที่เกี่ยวโยงกันระหว่างธนาคารและบริษัท โชติธนวัฒน์ จำกัด ในการซื้อหุ้น ของบริษัท เคเคพี ทาวเวอร์ จำกัด จาก โชติธนวัฒน์ จำนวน 8,036,579 หุ้น ราคาหุ้นละ 8.50 บาท เป็นเงิน 68.31 ล้านบาท ทำรายการภายในเดือนธันวาคม 2561 รวมทั้งธนาคารจะเสนอซื้อหุ้นของ KKP ทาวเวอร์ ที่เหลือทั้งหมดจากผู้ถือหุ้นอื่น ในราคาหุ้นละ 8.50 บาท เช่นเดียวกัน

คณะกรรมการธนาคารและคณะกรรมการตรวจสอบ เห็นว่าการซื้อหุ้นเคเคพี ทาวเวอร์ มีความเหมาะสม
และเป็นประโยชน์เพื่อสนับสนุน เกี่ยวกับการให้เช่าและบริหารจัดการ อาคารสำนักงานให้แก่ธนาคารและบริษัทในกลุ่มธุรกิจ

สำหรับ เคเคพี ทาวเวอร์ เป็นบริษัทลูกของธนาคารเกียรตินาคิน ประกอบธุรกิจสนับสนุนเกี่ยวกับการให้เช่าและบริหารจัดการอาคารสำนักงาน ให้แก่ธนาคาร และบริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงิน เกียรตินาคินภัทร ( บริษัทในกลุ่มธุรกิจ ) โดยธนาคารแห่งประเทศไทย ได้อนุญาตให้เปลี่ยนแปลงโครงสร้างกลุ่มธุรกิจการเงิน ผ่อนผันให้ธนาคารถือหรือมีหุ้นใน เคเคพี ทาวเวอร์ 100 %

ทั้งนี้ โชติธนวัฒน์ ถือหุ้นใหญ่โดย นางพนิดา เทพกาญจนา สัดส่วน 74.32 % และเป็นญาติสนิทของกรรมการธนาคาร , นางจรรย์สมร วัธนเวคิน และน.ส.สุวพรรณ วัธนเวคิน เป็นกรรมการผู้มีอำนาจของโชติธนวัฒน์ และเป็นญาติสนิทของกรรมการธนาคาร