บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดหุ้นวันนี้แกว่งสร้างฐาน เล็งกลุ่มพลังงานหนุน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์สร้างฐานในกรอบ 1,610-1,630 จุด เล็งกลุ่มพลังงานหนุนหลังราคาน้ำมันปรับขึ้นจากโอเปกพลัสลดกำลังการผลิตในเดือนต.ค. แต่ตลาดยังขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น อีกทั้งแนวโน้มกนง.จะขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมปลายเดือนนี้ นอกจากนี้ยังโฟกัสการประชุม ECB เล็งขึ้นดอกเบี้ย 0.5% พร้อมเชียร์”เก็งกำไร”TH แนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังเป็นขาขึ้น

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์สร้างฐานในกรอบ 1,610-1,630 จุด โดยวันนี้กลุ่มพลังงานคาดยังหนุนตลาดได้ ตามราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นหลังโอเปกพลัสมีมติลดกำลังการผลิตเล็กน้อยในเดือน ต.ค. อย่างไรก็ตามตลาดยังขาดปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้นอย่างชัดเจน เงินเฟ้อไทยเดือน ส.ค. ประกาศวานนี้ออกมาใกล้เคียงคาด Headline +7.86% Y-Y ส่วน Core +3.15% ยังปรับขึ้นจากเดือนก่อน ทำให้มีแนวโน้มที่กนง.จะขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% ในการประชุมปลายเดือนนี้

ส่วนสัปดาห์นี้โฟกัสยังคงอยู่ที่การประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ตลาดคาดปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.5% เป็น 1% ทา่มกลางเศรษฐกิจชะลอและวิกฤตราคาพลังงานที่สูง ปัจจัยดังกล่าวยังกดดันและจำกัดการปรับขึ้นของสินทรัพย์เสี่ยง โดยเฉพาะหุ้น Global Play อย่างไรก็ตามยังมอง SET Index จะแข็งแรงกว่าตามทิศทางเศรษฐกจิทเี่ร่งตัวและนักท่องเที่ยวที่จะกลับมาในไตรมาส 4/65 ทำให้ยังเน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic และ ReopeningPlay ที่ Valuation ไม่สูงเทียบกับค่าเฉลี่ยในอดีตก่อนโควิด-19 ส่วนจังหวะพักตัวของดัชนีมองกรอบ 1,580-1,600+-จุด มองเป็นจงัหวะสะสมหุ้นกลับ

หุ้นเด่นวันนี้ TH แนะนำ”เก็งกำไร”ราคาเป้าหมาย 7.20 บาท แนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังคาดยังเป็นขาขึ้นตามหนี้ที่ทยอยประมูลได้ 3 พันล้านบาท ในครึ่งปีแรก และมีโอกาสที่จะจัดตั้ง JVAMC กับธนคารซึ่งคาดเห็ความคืบหน้าในครึ่งหลังปี 65 โดยคาดกาไรปี 2565-2567 ของ TH โตสงู +49% CAGR ฐานะการเงินแข็งแรง ปลอดเงินกู้ ราคาหุ้นพักตัวแรง ทำให้ปัจจุบันเทรด 2565PER ราว 17 เท่า ต่ำกว่ากลุ่มที่เทรดอย่างต่ำ 25-30 เท่า