คอลัมน์เสือใหญ่ : CBG ราคานี้ไม่ควรขาย

คอลัมน์เสือใหญ่
โดย….เจ๊รัชดา

หุ้นสมาร์ท “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 26 เมษายน 2561

*** เจ๊รัชดา ออกอาการร้อนลุ่ม ทนอากาศเดือนเมษายนที่สูงปี๊ดทะลุปรอทยังพอไหว มาเจอบอนด์ยิลด์ของสหรัฐพุ่งทะลุ 3 % นี่สิ ทำเอาใจคอไม่ค่อยดี เพราะนั่นหมายความว่า เงินกำลังไหลจากตลาดหุ้นกลับไปสู่ตลาดตราสารหนี้ เห็นผลจะ ๆ แล้วกับตลาดหุ้นสหรัฐ ดาวโจนส์ร่วงหนัก 400 จุด ตกใจกับบอนด์ยีลด์ 3 %

*** ตลาดหุ้นไทย ไม่บังอาจกล้าหาญจำต้องถูกขาย SET ฝืนไม่ไหวก็ต้องร่วงตามตลาดหุ้นทั่วโลก สุดท้ายยืนไม่ได้เป็นตลาดขาลงและหลุด 1,800 จุด ไปโดยปริยาย

*** หุ้นปตท. ( PTT ) ยักแย่-ยักยันอยู่แถวนี้ 57-58 บาท น้ำมันขาขึ้นช่วยหนุนแรงซื้อจากฝั่งขาขายของกองทุนและต่างชาติ

***เจ๊รัชดา เหลือบเห็นหุ้นคาวบาวกรุ๊ป ( CBG ) ถูกเทราคาร่วงได้ร่วงดี เจ๊ อดเผือกไม่ได้ตามนิสัย ขุดคุ้ยได้ความว่า วันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาหุ้นที่ดิ่งลงมา เพราะหลายโบรกเกอร์จับลูกค้าขาย (ฟอร์ซเซล) โบรกเกอร์แห่งหนึ่งบังคับขายเป็นหลักล้านหุ้น …เจ๊ไปสืบเสาะมา จนรู้ว่า ฟอร์ซเซลจากบัญชีมาร์จิ้นของใครบางคนจบแล้ว หากตลาดไม่กระแทกลงแรงมาซ้ำอีกถือว่าซวยซ้ำซ้อน

อิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์

*** ราคา CBG แถวนี้ 56 บาท หรือใครขาดทุน เจ๊ว่าไม่น่าขาย เป็นราคาต่ำสุดตั้งแต่ “น้าแอ๊ด” ยังไม่ออกไปลุกตลาดชูกำลังในต่างประเทศ …ฉะนั้นราคาต่ำกว่า 60 บาท จับได้ทุกราคา SAFE สุด ๆ แล้ว

*** ฮัลโหล ๆๆ “เสี่ยไรซ์ – ประชา” สบายดีหรือป่าว !!!! น้อง ๆ คิดถึง หุ้น CBG ที่เสี่ยถืออยู่ ก่อนนี้รินขายออกไปรวม ๆ แล้ว 11 ล้านหุ้น ได้ราคาดี๊ดี ตอนนี้ราคาลงมาไม่สนใจซื้อกลับหรือเจ้าค่ะ ….ล่าสุดจากการปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นเสี่ยไรซ์ยังเหลือ 35.5 ล้านหุ้น …คนอร้าย รวยแล้วรวยอีก จับหุ้นตัวไหนกำไรทุกตัว เถ้าแก่น้อย (TKN ) ยังกอดอีกหลายสิบล้านหุ้น เคียงข้าง “ต๊อบ-อิทธิพัทธ์” ไม่ไปไหน

*** Hoonsmart.com เสนอความจริงทุกการลงทุน เป็นมิตรกับทุกคน แต่ข้อมูลต้องเป็นความจริง เพื่อประโยชน์กับทุกฝ่าย ท่านใดอ่านแล้วได้ประโยชน์ช่วยกดไลน์ กดแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงาน ที่มีประสบการณ์ตลาดทุนมาอย่างโชกโชน 10-20 ปี