MINT ลบ 4.65% หวั่นผลกระทบจากวิกฤตพลังงานในยุโรป

HoonSmart.com>>หุ้น MINT ลบ 4.65% รับ Sentiment ลบจากตลาดในยุโรปร่วงแรง วิตกรัสเซียหยุดส่งก๊าซธรรมชาติไปยังยุโรปอย่างไม่มีกำหนด ส่งเกิดวิกฤตพลังงาน หวั่นต้นทุนจะสูงขึ้น ซึ่ง MINT รับรายได้จาก NH Hotel ในยุโรป อยู่ราวครึ่งหนึ่งของรายได้ทั้งหมด ด้านราคาหุ้น MINT หลุดแนวรับหลัก 32 บาท จึงมีแนวรับถัดไปที่ 30-28 บาท ส่วนแนวต้าน 32 บาท

เมื่อเวลา 15.09 น.หุ้น MINT ลบ 4.65% มาอยู่ที่ 30.75 บาท ลดลง 1.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 859.98 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 32.00 บาท ขึ้นสูงสุด 32.00 บาท และต่ำสุด 30.50 บาท

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า หุ้นบริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) รับ Sentiment ลบจากตลาดในยุโรปเทรดบ่ายนี้ปรับตัวลงแรง และยังวิตกถึงเรื่องที่รัสเซียได้หยุดส่งก๊าซธรรมชาติไปยุโรปอย่างไม่มีกำหนด ทำให้เกิดวิกฤตพลังงาน ก็กังวลว่าต้นทุนจะสูงขึ้นด้วย ซึ่ง NH. Hotel ในยุโรป สร้างรายได้ครึ่งหนึ่งของรายได้ทั้งหมดของ MINT และคาดว่าหุ้น NHH (NH Hotel) ก็คงจะปรับตัวลงด้วย

พร้อมให้แนวรับ 30-28 บาท หลังจากราคาหุ้น MINT หลุดแนวรับหลักที่ 32 บาท และมีแนวต้าน 32 บาท

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น MINT ปรับตัวลง ด้วยแรงขายที่ออกมาหนาแน่น คาดว่าจะเป็นผลจากความกัวลเศรษฐกิจยุโรปที่อาจจะถดถอยได้ และยังมาเผชิญกับวิกฤตด้านพลังงานด้วย ส่งผลให้ราคาพลังงานในยุโรปสูงขึ้น ซึ่งส่งผลให้ธุรกิจโรงแรมอาจมีปัญหาไปด้วย ไม่เว้นแม้แต่ร้านอาหารในยุโรปขณะนี้ก็มีปิดกิจการไปหลายแห่งแล้ว