TRUE ผนึก `CJ ENM’ เกาหลีผลิตคอนเทนต์วางเป้าชั้นนำอาเซียน 5 ปี

“ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์” บริษัทร่วมทุนกลุ่มท-ซีเจ อีเอ็นเอ็ม จากเกาหลีใต้ ผู้นำธุรกิจบันเทิงครบวงจรแห่งเอเชีย ประกาศรุกธุรกิจผลิตคอนเทนต์ทั้ง ซีรี่ส์ และวาไรตี้ ครอบคลุมเกมโชว์ เรียลลิตี้ ป้อนตลาดทั้งในและต่างประเทศ พร้อมตั้งเป้าอีก 5 ปี ก้าวเป็นสตูดิโอศูนย์กลางการผลิตคอนเทนต์ชั้นนำของอาเชียน

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เปิดเผยว่า กลุ่มทรู ได้พันธมิตรที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับระดับโลก อย่าง ซีเจ อีเอ็นเอ็ม จากเกาหลีใต้ มาร่วมทุนในบริษัท ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ โดยจะผสานความเป็นผู้นำธุรกิจบันเทิงครบวงจรที่ได้ผลิตและสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่โด่งดังมากมายของซีเจ อีเอ็นเอ็ม เข้ากับความรู้ความเชี่ยวชาญของกลุ่มทรู ซึ่งเป็นผู้นำด้านคอนเทนต์ ( King of Content ) รวมทั้งมีความแข็งแกร่งด้านคอนเวอร์เจนซ์แพลตฟอร์ม สร้างมิติใหม่ของอุตสาหกรรมคอนเทนต์ในไทย

ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ จะนำออริจินัล ฟอร์แมท จาก ซีเจ อีเอ็นเอ็ม มาพัฒนาผสมผสานความต้องการของตลาดผู้บริโภคชาวเอเชียเพื่อผลิตคอนเทนต์คุณภาพมาตรฐานระดับสากล ทั้งซี่รีส์ และวาไรตี้ต่างๆ นำเสนอผ่านออมนิแชนแนล ป้อนตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยตั้งเป้าทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ เป็นศูนย์กลางด้านการผลิตคอนเทนต์ในอาเซียนภายใน 5 ปีด้วย

นายอภิชาติ์ หงษ์หิรัญเรือง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ กล่าวว่า นอกจากจะได้รับการส่งต่อความรู้ ความเชี่ยวชาญของบุคลากรอย่างรอบด้านจาก ซี เจ อีเอ็นเอ็ม ของเกาหลีใต้แล้ว ทรูซีเจ ครีเอชั่นส์ ยังได้นำคอนเทนต์ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก อาทิ Show Me the Money และ Grandpas Over Flowers ทีมีการผลิตทั้งเวอร์ชั่น อเมริกา จีน อิตาลี ตุรกี มาต่อยอดจากออริจินัลฟอร์แมทให้เป็นรายการที่ถูกใจคนไทย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีตลอด 1 ปีที่ผ่านมา โดยได้นำเสนอผ่านพันธมิตรหลากหลายช่องทาง อีกทั้งล่าสุดยังได้ผสานความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก NetFlix ขยายช่องทางการรับชม ให้ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มยิ่งขึ้น