บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว ราคาน้ำมันอ่อนลงกดดัน

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,630-1,650 กังวลเศรษฐกิจโลกชะลอตัวจากหลายธนาคารกลางมุ่งขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ และราคาน้ำมันอ่อนลงเป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน แต่เม็ดเงินต่างชาติยังเข้าต่อเนื่อง เชียร์”ซื้อ”SCGP ได้ประโยชน์จากราคาพลังงานลดลง, CENTEL รับแรงหนุนจากท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,630-1,650 จุดแม้ภาวะตลาดจะยังคงได้แรงหนุน Fund flow ต่างชาติที่ไหลเข้าต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามความกังวลเศรษฐกิจโลกชะลอตัวจากท่าทีของ FED และธนาคารกลางหลายประเทศที่มุ่งมั่นปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อจะเป็นแรงกดดัน นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงจะเป็นลบต่อกลุ่มพลังงานอีกด้วย จึงยังคงแนะนำ Selective buy กลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุนเช่นเดิม

CPF GFPT TU TFG ASIAN เข้าสู่ High season การส่งออกและอานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าลง KBANK BBL SCB KTB TTB BLA อานิสงส์ดอกเบี้ยขาขึ้น BDMS BH AOT CENTEL MINT CPN AMATA SPA อานิสงส์การเปิดเมือง

หุ้นแนะนำวันนี้ SCGP “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 62 บาท ผลกำไรทยอยฟื้นตัว โดยไตรมาส 2/65 มีกำไรสุทธิ 1,856 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.9%qoq ขณะที่ระยะสั้นได้ Sentiment บวกจากราคาพลังงานที่ลดลงคาดหนุน GPM เพิ่มขึ้น กลุ่มธุรกิจ E-Commerce ยังขยายตัวเป็นบวกต่อธุรกิจ Packaging ของ SCGP

CENTEL “ซื้อ”เป้า IAA Consensus 50 บาท กลุ่มท่องเที่ยวมี Sentiment บวกออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศปรับตัวลดลง, รัฐขยายเวลาพำนักให้ผู้ที่ได้รับ VISA และ VISA on Arrival และ จีนเสนอให้เพิ่มเที่ยวบินระหว่าง ไทย-จีน เพิ่มจาก 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เป็น 15 เที่ยวบิน