DTAC-TRUE นัดคุย 3 ต.ค. เลื่อนวันประชุมผู้ถือหุ้นร่วมควบรวม

HoonSmart.com>>DTAC แจ้งผลประชุมบอร์ดนัดพิเศษ ขยายเวลาการจัดประชุมผู้ถือหุ้นร่วม พิจารณาเรื่องเกี่ยวกับการควบกับบริษัททรู  

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทนัดพิเศษ เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2565 มีมติอนุมัติการจัดประชุมผู้ถือหุ้นร่วมระหว่างผู้ถือหุ้น DTAC และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)ครั้งที่ 1 ในวันที่ 3 ต.ค. 2565 เพื่อพิจารณาขยายเวลาการจัดประชุมผู้ถือหุ้นร่วมระหว่างผู้ถือหุ้นดีแทค และทรู เพื่อพิจารณาเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการควบบริษัท

ทั้งนี้ ตามประกาศของ กสทช. ที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการรวมธุรกิจ และแนวปฏิบัติในการพิจารณาการรวมธุรกิจที่ผ่านมา กสทช. พึงจะพิจารณารายงานการรวมธุรกิจดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายใน 90 วันนับแต่วันที่ยื่นรายงานการรวมธุรกิจ แต่เนื่องจาก กสทช. ยังคงอยู่ในระหว่างการพิจารณาการรวมธุรกิจ จึงทำให้ ดีแทค และ ทรู อาจไม่สามารถจัดประชุมผู้ถือหุ้นร่วมเพื่อพิจารณาเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการควบบริษัท ภายใน 6 เดือนนับจากวันที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2565 ของดีแทค และที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2565 ของทรู มีมติอนุมัติการควบบริษัท

นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DTAC กล่าวว่า บริษัทพร้อมให้ความร่วมมือ ตามประกาศ ของ กสทช. เกี่ยวกับการรวมธุรกิจ และแนวปฏิบัติในการพิจารณาการรวมธุรกิจที่ผ่านมาของ กสทช. ซึ่งได้ยื่นรายงานนับแต่เดือนมกราคม บริษัทคาดว่ากระบวนการควบรวมทั้งหมดนี้จะแล้วเสร็จภายในปี 2565 ซึ่งการรวมธุรกิจครั้งนี้จะทำให้อุตสาหกรรมโทรคมนาคมของไทยมีการแข่งขันที่เท่าเทียมมากขึ้น และมีผู้ประกอบการที่แข็งแกร่งขึ้นในการลงทุนในเทคโนโลยีใหม่

อย่างไรก็ตาม หากประเมินจากกระบวนการพิจารณาที่ล่าช้าของ กสทช. อาจมีผลกระทบต่อความคืบหน้าของการก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยี-โทรคมนาคมใหม่ และความล่าช้าอย่างต่อเนื่องอาจส่งผลให้ผู้บริโภค ธุรกิจ และเส้นทางดิจิทัลในประเทศไทย ต้องเสียโอกาสไปด้วย ทั้งนี้ ทั้งดีแทคและทรูยังคงตั้งเป้าที่จะควบรวมกิจการให้สำเร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อสร้างประโยชน์และคุณค่าเพิ่มให้แก่ผู้บริโภคประชาชนชาวไทย ภาคธุรกิจ สังคมและประเทศไทยได้อย่างยั่งยืน