โบรกฯ มองหุ้นแกว่งเฟดขึ้นดอกเบี้ยตามคาด

โบรกฯ มองหุ้นแกว่งตัว เฟดขึ้นดอกเบี้ยตามคาด “CNS” ดัชนีทดสอบแนวต้าน 1,759 จุด แนวรับ 1,742 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน คาดแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ ดัชนี “Sideway Up” แนวต้าน 1,759/1,766 จุด แนวรับ 1,742/1,736 จุด โดยธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ปรับขึ้นดอกเบี้ยสู่ 2.0-2.25% ตามคาด และส่งสัญญาณจะขึ้นดอกเบี้ยอีก1ครั้งในเดือนธ.ค. แต่รอบนี้ FED ได้ตัดข้อความ “Accommodative” ออกไป ทำให้ตลาดกังวลว่านโยบายการเงินจะ Hawkish ขึ้น

ทั้งนี้ นายเจอโรม พาวเวล ประธาน FED แถลง ไม่ได้เป็นการส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินแต่อย่างใด สะท้อนทิศทางดอกเบี้ยยังค่อยเป็นค่อยไป เป็นปัจจัยบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะนำ Theme “Thailand Future Fund Play” : STEC, CK, AMATA

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) มองว่าทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐฯชัดขึ้น แต่ด้วยน้ำหนักทางลบต่อสงครามการค้าที่สหรัฐฯยังดูแข็งกร้าว ต่อจีนและแคนาดา กดดันทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลก ทำให้ดัชนีฯในวันนี้จึงยังคงอยู่ในโหมดของการพักตัวอยู่ต่อไป

อย่างไรก็ตามการเข้าลงทุนในวันนี้ จึงยังเน้นเก็งกำไรช่วงสั้น ปิด position ในวันไปก่อน นักลงทุนที่มองหาหุ้นลงทุนระยะยาว ควรเลือกหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรดีที่ราคายังขึ้นมาไม่มาก

สำหรับหุ้น top picks วันนี้ คงหุ้น MINT และ CPALL ไว้ และเพิ่มหุ้น 3 ตัวเข้ามา ประกอบด้วย SYNEX BDMS และ AMATA

บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) มองแนวโน้มตลาดยังคงแกว่งในกรอบแคบ จากการขาดปัจจัยหนุนใหม่ๆ หุ้นพลังงานยังนิ่งๆ ไม่ไปไหน ขณะที่ราคาน้ำมันย่อตัวลง วันนี้มองแนวต้านที่ 1754-1757 จุดและแนวรับที่ 1744-1740 จุดวันนี้แนะนำ ซื้อเก็งกำไร AOT AP SPALI และ MINT

สำหรับผลการประชุม FOMC ปรากฏว่า FED ขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% แต่ก็ไม่ได้ส่งผลทั้งด้านบวกและลบกับดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐมากนัก แต่ที่ตามมาคืออัตราผลตอบแทนพันธบัตร 10 ปีของสหรัฐพุ่งขึ้นใกล้สถิติเดิมที่ 3.125% หากดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐยังแกว่งในกรอบแคบๆ อย่างนี้ คงต้องไปตัดสินกันที่งบ Q3/18 ของหุ้นสถาบันการเงินในสหรัฐ ส่วนของเราก็เหมือนกัน