คอลัมน์เสือใหญ่ : TGE ภาพจำไม่สวย !!!

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 5 วันที่ 22 ส.ค. 2565

@@@ ดัชนี SET ( 19 ส.ค.) ร่วมตามตลาดหุ้นต่างประเทศ ..SET ปิด 1,625.92 จุด -10.15 จุด มูลค่าซื้อขาย 70,952.59 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติซื้อขายเบาลง เหลือ +1,586 ล้านบาท , กองทุนขาย -2,281 ล้านบาท , พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ -538.61 ล้านบาท และรายย่อย +1,233 ล้านบาท

@@@ ปิดจ๊อบเทศกาลประกาศผลดำเนินงาน Q2/65 แล้ว ตลาดจะกลับเข้าสู่วังวนความกังวลปัจจัยภายนอกประเทศ วน ๆ กับเงินเฟ้อ , การขึ้นดอกเบี้ยเฟด 0.75% จะเห็นว่าความมั่นใจนักลงทุนไม่เต็มร้อย ถึงต่างชาติจะเข้ามาซื้อ 5-6 พันล้านบาท ก็เถอะ แต่มูลค่าซื้อขายของตลาด กลับยืนอยู่ระดับ 5-7 หมื่นล้านบาท เท่านั้น

@@@  ปัจจัยตลาดหุ้นไทย ครึ่งเดือนหลัง ส.ค.นี้ ไม่มีปัจจัยใหม่กระตุ้น ตลาดมีแนวโน้มซึมและเคลื่อนไหวแคบ ๆ  ปลุกเก็งกำไรหุ้นรายตัว สลับวนกันไป …ส่วนหุ้นใหญ่ ตามเม็ดเงินต่างชาติและกองทุน …ต่างชาติอ่อนแรง (ซื้อ) เมื่อไร SET เสียว ๆ กลับไป 1,600 จุด …

@@@ หุ้นใหม่ป้ายแดง TGE (ท่าฉาง กรีน ฯ ) เข้า SET วันแรก เปิด 1.91 บาท ต่ำจอง  (IPO 2 บาท )  สร้างภาพจำไม่สวย ให้กับนักลงทุน แม้พยายามงัดขึ้นมาเหนือจองเล็กน้อย ได้แค่ 6 สตางค์ ก็ต้องจอด ปิด 1.95 บาท ต่ำจอง จนได้ ….ชาวสวนที่กระโดดเข้าไปเก็งกำไร  มโนว่า  “เจ้า” จะงัดกลับมาขึ้นเหนือจองในวัน- 2 วันแรก  ถ้าเห็นท่าไม่ดี ต้องตัดขาดทุนทันที อย่าฝืนสู้  หรือถ้า คันไม้-คันมือ ให้นั่งทับมือไว้ก่อน รอลงสะเด็ดน้ำแห้ง ๆ ก่อน ไม่ต้องรีบ 

@@@ หุ้นกันกุล ฯ (GUNKUL ) วิ่งขึ้นมารับข่าวขาธุรกิจใหม่สายเขียวกัญชา-กัญชง …ที่จะเป็นเรือธงเข้ามาชิงส่วนแบ่งรายได้รวม 1 ใน 3 ของรายได้รวมในไม่ช้า …. ธุรกิจนี้ “เฮียกัลกุล” ไม่ได้มาเล่น ๆ แต่จริงจังมาก ๆๆๆ ลงทุนกว่า 400 ล้านบาท ทำโรงปลูก in door ป้องกันการปนเปื้อน ด้วยวิธีการ Hydroponic Farming ภายในบริเวณวินด์ฟาร์ม ห้วยบง ที่ กันกุล ฯ ถือหุ้น 100%  …ปลูกเอง แล้ว ยังสกัดเองด้วย มีวัตถุดิบป้อนโรงสกัดที่รังสิต คลอง 11 …ทั้งโรงปลูก โรงสกัด เสร็จสมบูรณ์ ตัดช่อดอกขายไปแล้ว 3 รอบ …. ปีหน้ารายได้ธุรกิจนี้ จะฟูมากๆๆๆ จ้า จับตาดูกันนะ เด่วจะหาว่า อิเจ๊ !!! ไม่บอก

@@@ ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา BYD x ไทยสมายล์บัส ( TSB ) เปิดตัวยิ่งใหญ่ รถโดยสาร EV สาย 8 วิ่งสะพานพุทธ-แฮปปี้แลนด์ ค่าโดยสารโดน ๆ เข้าถึงได้ เริ่มต้น 15-20-25 บาท แอร์เย็นฉ่ำ ถึงที่หมายปลอดภัย …จากนี้ไปจะเห็นรถโดยสาร EV สีน้ำเงินวิ่งรอบกรุงและปริมณฑล เห็นแล้วให้นึกถึง BYD – TSB นะจ๊ะ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก