“พัชระนนท์ ชีวเกรียงไกร” นั่งซีอีโอ CGS-CIMB วางเป้าขึ้น Top 3 อุตฯ ใน 3 ปี

HoonSmart.com>> บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดตัวซีอีโอคนใหม่ “พัชระนนท์ ชีวเกรียงไกร” ชูกลยุทธ์ผนึกกำลังบริษัทแม่ China Galaxy Securities (CGS) โบรกเกอร์รายใหญ่อันดับ 2 ของจีน เร่งขยายบริการทุกช่องทางเต็มพิกัด พัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ รองรับความต้องการของลูกค้า ทั้งสถาบันและรายบุคคล พร้อมขยายฐานนักลงทุนยุคดิจิทัล ลุยเสิร์ฟผลิตภัณฑ์ทางเงินทุกประเภท ปักธงขึ้นแท่นผู้นำ Top 3 ของอุตสาหกรรมโบรกเกอร์ไทย ภายใน 3 ปี

พัชระนนท์ ชีวเกรียงไกร

นายพัชระนนท์ ชีวเกรียงไกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) หรือ CGS-CIMB เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าสานต่อวิสัยทัศน์ของกลุ่มในการเป็นโบรกเกอร์ชั้นนำ ทั้งในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชีย โดยตั้งเป้าที่จะมีส่วนแบ่งตลาด(Market share) อยู่ในอันดับ Top 3 ของอุตสาหกรรมโบรกเกอร์ของไทยภายในปี 2568

ทั้งนี้ ปัจจุบัน CGS-CIMB มีบริษัทแม่ China Galaxy Securities (CGS) ซึ่งเป็นโบรกเกอร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศจีน ด้วยจำนวนสาขาที่มากกว่า 500 สาขาทั่วประเทศจีน โดยทางกลุ่มมี Market Share เฉลี่ยเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคอาเซียน ประกอบด้วย อันดับ 1 ที่สิงคโปร์, อันดับ 2 ในมาเลเซีย, และ อันดับ 5 ที่อินโดนีเซีย โดยมีเป้าหมายที่สำคัญ คือการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่ฮ่องกง (IPO) ภายในปี 2025

“กลยุทธ์ที่จะนำไปสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมโบรกเกอร์ไทยด้วยการพัฒนาการให้บริการครอบคลุมนักลงทุนทุกกลุ่ม ทั้งในส่วนของบริษัทฯ และเครือข่ายของบริษัทแม่ รวมถึงการที่บริษัทฯ พร้อมให้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินทุกรูปแบบ ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกัน พร้อมเร่งพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลมากขึ้น”

ทั้งนี้ CGS-CIMB เป็นผู้ให้บริการทางด้านการเงิน ครอบคลุมทุกประเภทของนักลงทุน ทั้งนักลงทุนรายบุคคล นักลงทุนสถาบันต่างประเทศ สถาบันไทย และนักลงทุนกลุ่ม High-net worth ซึ่งการที่มี Distribution network ที่ครบทุก Segment นับเป็นหนึ่งในจุดแข็งของบริษัทในการให้บริการแก่ลูกค้า

บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นสถาบันการเงินในระดับแนวหน้าของเอเชีย ที่พร้อมให้บริการแบบครบวงจรในทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ซึ่งปัจจุบันทางบริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย นอกเหนือจากการให้บริการในส่วนของการซื้อขายหลักทรัพย์ ทั้งหุ้นในประเทศและหุ้นต่างประเทศ

พร้อมกันนี้บริษัทฯ ยังให้บริการในส่วนของการซื้อขายพันธบัตรและหุ้นกู้ ทั้งในตลาดแรกและตลาดรอง, การบริหารกองทุนส่วนบุคคล หรือ Private Fund และการซื้อขายหน่วยลงทุน ของ บลจ. ต่างๆ ที่เป็นพันธมิตร, บริการในส่วนของการให้คำแนะนำสำหรับลูกค้า Corporate ที่สนใจนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) รวมถึงการออกหุ้นกู้ ภายใต้ธุรกิจ Investment Banking, บริการในส่วนของการลงทุน ในลักษณะ Algo Trading สำหรับลูกค้ารายบุคคล, บริการในส่วนของธุรกิจ Wealth ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายให้เลือกลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ, และการให้บริการ ในส่วนของ Structured Product ซึ่งบริษัทเป็น 1 ในผู้นำของธุรกิจนี้อีกด้วย