โบรกฯ มองหุ้นแกว่งแคบรอเฟดคืนนี้

โบรกฯ มองตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวกรอบแคบ 1,740 – 1,755 จุด รอผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) “บล.แอพเพิล เวลธ์” แนะหุ้นย่อตัวทยอยซื้อสะสมหุ้นที่ได้ผลบวกการเลือกตั้ง , การลงทุน ,การบริโภค KTBST ชู KBANK

บล.กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้: คาดการณ์ SET Index แกว่งตัวในกรอบ 1,740 – 1,755 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้ปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 2 เดือน เหนือ 72 US/Barrel หลังคาดการณ์ว่าปริมาณน้ำมันดิบในตลาดโลกจะลดลงราว 600,000 – 1,500,000 บาร์เรลจากมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านของสหรัฐ

อย่างไรก็ตามความกังวลผลกระทบ Trade war ระหว่างสหรัฐและจีนที่ไม่ยืดเยื้อยังคงเป็นแรงกดดัน ประกอบกับคาดว่านักลงทุนจะชะลอการซื้อขายเพื่อรอผลการประชุม FOMC ในวันที่ 25 -26 ก.ย. (คาดขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% เป็น 2.25%) รวมถึงติดตามถ้อยแถลงของประธานเฟดเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยในอนาคตและสงครามการค้าที่มีผลกระทบต่อเศรษบกิจสหรัฐซึ่งจะมีผลต่อภาวะการลงทุน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดว่า SET Index ยังคงอยู่ในช่วงแกว่งตัว Sideways พักฐานต่อเนื่องหลังยังคงไร้ปัจจัยบวกใหม่ ขณะที่สหรัฐฯเตรียมเดินหน้าทำข้อตกลงการค้ากับเม็กซิโกโดยไม่มีแคนาดา ส่วนคืนนี้ต้องติดตามการประชุม Fed ว่าจะส่งสัญญาณดำเนินนโยบายการเงินต่อไปอย่างไรหลังค่อนข้างแน่ว่าจะขึ้นดอกเบี้ยรอบนี้ ยังมีมุมมองเชิงบวกในระยะกลางสำหรับแนวโน้มของ SET โดยปัจจัยหนุนยังมาจากฝั่งในประเทศเป็นหลักโดยเฉพาะการเมืองที่คาดว่าจะทยอยมีพัฒนาการที่ดีขึ้น จึงยังเน้นหุ้น Domestic Play โดยเฉพาะตัวที่ยัง Laggard

บล.เออีซี คาดวันนี้ SET Index ระวังแรงขายต่อ โดยมีแนวรับที่ 1,745 จุด และ 1,730 จุด ระวัง Asset Allocation ไป Save Heaven Asset เพราะ Earning Yield Gap ระหว่างดัชนีหุ้น Dow Jones และผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ที่ลดลงต่อเนื่อง

บล.แอพเพิล เวลธ์ แนะนำกลยุทธ์การลงทุน วางจุด Filter ดัชนี SET ที่ระดับ 1,750 +/- หากยืนไม่ได้ ต้องระวังการปรับฐานลงราว 10 – 20 จุด แนะนำทยอยซื้อสะสมหุ้นที่ได้ผลบวกการเลือกตั้ง , การลงทุน ,การบริโภค เช่น BBL, KBANK, KTB , CK , STEC , AMATA , WHA , PLANB , ROBINS, CPALL

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) หรือ KTBST มองตลาดยังอยู่รอบของการพักตัว ตลาดจะมีทิศทางที่ชัดเจนมากขึ้นหลังทราบผลประชุม FOMC ในคืนนี้ วันนี้ เราแนะนำให้นักลงทุนชะลอการลงทุน หรือ “wait & see” การเข้าลงทุนในวันนี้ ควรเน้นเก็งกำไรช่วงสั้น ปิด position ในวันไปก่อน

หุ้น top picks วันนี้คง KBANK ไว้ และเพิ่มหุ้นที่เน้นเก็งกำไรช่วงสั้นหรือาคาลงมามาก MINT, CENTEL, WICE , CPALL และ KCE