คุยกับเกดเรื่องเทรดDW : Call ต้นสัปดาห์ได้เปรียบ แต่ระวังแรงขายทำกำไรตามต่างประเทศไว้สักหน่อย

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญ DW

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นในในศุกร์ หลังรายงานคาดการณ์เงินเฟ้อสิ้นปีน่าจะอยู่ที่ 7% หรือต่ำกว่า ซึ่งทำให้แนวโน้มการปรับอัตราดอกเบี้ยของเฟดอยู่ที่ 0.50% แทนที่จะเป็น 0.75% เหมือนที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ ตัวเลขคาดการณ์ดังกล่าวส่งผลให้นักลงทุนมีมุมมองที่ดีขึ้นต่อภาพรวมเศรษฐกิจ และคาดหวังว่าภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ จะหยุดลงและกลับมาเห็นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอีกครั้ง ทำให้มีแรงซื้อกลับเข้าตลาดหุ้น

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์บางรายยังมีความเห็นว่า ความกังวลนั้นยังไม่ควรจะหมดไป เพราะตัวเลขที่ว่านั้นก็ยังไม่แน่นอน และนักลงทุนอาจจะต้องระวังความเสี่ยงเพิ่มเติมจากความไม่แน่นอนดังกล่าวด้วย ทางด้านหุ้นไทย มีแรงงขายออกมาเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน และอาจทำให้มีแรงขายต่อในช่วงต้นสัปดาห์นี้ ภาพรวมอาจจะมีการย่อสั้นเพื่อเตรียมตัวดีดขึ้นตามภาวะตลาดโลก กรอบดัชนี SET Index คาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1590-1645 จุด ราคาน้ำมันดิบโลกที่ปรับตัวลดลงยังเป็นปัจจัยกดดันตลาด

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW –  S50U22 ดัชนีขึ้นทดสอบ 980 จุดแต่ยังไม่ผ่าน แม้ว่าตลาดโลกดูดีขึ้น แต่ราคาน้ำมันยังกดดัน และยังมีแรงขายจาก correction ทำให้ดัชนีอ้างอิงมีโอกาสปรับตัวลงมาบริเวณ 960 และ 955 จุดตามลำดับ Put อาจพอมีกำไรในระยะสั้น แต่หากยืนเหนือ 980 ค่อยลุ้น Call ในกรอบบนต่อไป

หุ้นรายตัว – Call DWหุ้นในกลุ่ม PTT มีลุ้นปรับตัวขึ้นต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว แต่ระวังแรงขายน้ำมันดิบเป็นตัวกดดันราคาหุ้น ภาพรวม Put DW อาจมีโอกาสหากราคาหุ้นไม่ผ่านแนวต้าน ขณะที่กลุ่มอื่นๆ อาจจะเริ่มทรงตัวหลังจากราคาขึ้นมาสักพัก แต่ยังจะเป็นการย่อระยะสั้นๆ เท่านั้น

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract กราฟเทคนิคดูดีขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์ก่อน คาดหวังการฟื้นตัวได้ในระยะสั้น อย่างไรก็ตามวอลุ่มเทรดเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ก่อนไม่ได้หนาแน่นนัก อาจทำให้แรงซื้อกลับเข้ามาไม่มาก การรัน Call DW จึงอาจจะต้องใช้ความระวังเพิ่มมากขึ้น โดยรวมสถานการณ์ยังเป็นบวกกับ Call DW อยู่

US Index DW – ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งหลังการรายงานคาดการณ์เงินเฟ้อสิ้นปี และการปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟด ทำให้นักลงทุนลุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ทั้งนี้ Call DW ที่รันเทรนด์มาก่อนหน้าอาจแบ่งขายทำกำไรไปบ้าง เนื่องจากตลาดยังมีความไม่แน่นอน ส่วน Put อาจเทรดได้รอบสั้นๆไปก่อน

DW บนหุ้นต่างประเทศ – ALIBABA หรือ BABA ปรับตัวขึ้นตามตลาดหุ้นจีน และมีโอกาสกลับขึ้นทดสอบ 100 เหรียญอีกครั้ง ลุ้น Call DW ได้ต่อ

Teach For Trade เปิดคลาสสอน DW สำหรับมือใหม่ ในหัวข้อ “เทรด DW ให้มันส์ รู้ทัน Market Maker” เสาร์ที่ 10 ก.ย. 2565 ลงทะเบียนได้ที่ https://forms.gle/QpdT74HcWYqiCUMe8  สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่ line id: @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน