MFC ชูกองทุน MTOP3 ยืดหยุ่นสูง ลงทุนหุ้นไทยเป้า 5% ใน 5 เดือนเปิดขาย 15-19 ส.ค.นี้

HoonSmart.com>> บลจ.เอ็มเอฟซี เดินหน้าชูกองทุนเปิด ‘MTOP3’ ยืดหยุ่นสูง เพิ่มโอกาสเข้าซื้อหลักทรัพย์ไทยคุณภาพดี  IPO 15-19 ส.ค.นี้  ตั้งเป้าหมายผลตอบแทน 5% ใน 5 เดือน เทียบอัตราดอกเบี้ยเงินฝากปัจจุบันที่ 0.25% ต่อปี

นายธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี  (MFC)  เปิดเผยว่า กองทุน MTOP3  เปิดขายหน่วยลงทุนระหว่างวันที่ 15-19 ส.ค. นี้ มูลค่าการซื้อขั้นต่ำครั้งแรก 1,000 บาท

จุดเด่นของกองทุนเปิด ‘MTOP3’ คือ เน้นลงทุนหุ้นนำตลาด ที่มีผลประกอบการเติบโตแข็งแกร่ง และราคาหุ้นปรับตัวลงมาต่ำกว่าราคาปัจจัยพื้นฐาน อีกทั้งมีความยืดหยุ่นการลงทุนสูง  เนื่องจากนโยบายกองทุน เป็นกองทุนรวมผสม สามารถลงทุนหุ้นได้ในสัดส่วน ตั้งแต่ 0-100%

กองทุน MTOP3 จะเลิกโครงการ เมื่อมีมูลค่าหน่วยลงทุนมากกว่าหรือเท่ากับ 10.53 บาท และมูลค่าหน่วยลงทุนที่รับซื้อคืนอัตโนมัติให้ผู้ถือหน่วยลงทุน ต้องไม่ตํ่ากว่า 10.50 บาทต่อหน่วยลงทุน และทรัพย์สินของกองทุนเป็นเงินสดและ/หรือเงินฝาก และ/หรือทรัพย์สินอื่นใด ที่เทียบเท่าเงินสดบางส่วนหรือทั้งหมด

บริษัทจัดการ จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ โดยการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงิน ชนิดเพื่อการลงทุน ให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนทุกรายและเลิกกองทุน และในช่วงระยะเวลา 5 เดือนแรก นับแต่วันจดทะเบียนกองทรัพย์สินเป็นกองทุนรวม ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหรือ สับเปลี่ยนหน่วยลงทุนออกจากกองทุนนี้ได้

กรรมการผู้จัดการ กล่าวอีกว่า  MFC มองดัชนีปรับตัวลง จากสงครามและความผันผวนของเศรษฐกิจโลก เป็นโอกาสดีเข้าสะสมหลักทรัพย์ที่คุณภาพดีและสร้างผลตอบแทนให้แก่กองทุน โดยครึ่งปีหลัง 2565  คาดการณ์เงินเฟ้อ ชะลอตัวในไตรมาสสามปีนี้ และเงินบาทกลับมาแข็งค่า

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยสนับสนุน จากการเปิดประเทศ ท่องเที่ยวฟื้นตัว ทำให้การเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศและ GDP เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นอีกด้วย ปัจจัยเหล่านี้ทำให้ตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวขึ้นในอีก 5 เดือนต่อจากนี้