คอลัมน์เสือใหญ่ : เวรกรรม-มีจริง

โดย …เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 26 ก.ย. 2561

@@@ ตลาดหุ้นซึม & ซบ ผิดรูปตั้งแต่ต้นสัปดาห์ หุ้นขนาดใหญ่ ไปต่อไม่ได้ ขาดแรงซื้อหนัก ๆ ของต่างชาติ ส่วนหุ้นเล็กเก็งกำไรกล้า ๆ กลัว ๆ มีบ้างตัวแหยมขึ้นมาได้ข่าวบ้าง ไรบ้าง ยกเว้น MAX เจ้าเก่าขาประจำราคา 3 สตางค์ ยืนพื้นขึ้น 50 % ไม่ต้องสงสัยมีข่าวดีอะไร

@@@ SPPT สายพันธุ์ใหม่ (ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท) ของ “ดร.ปกรณ์ อาภาพันธุ์” บอสใหญ่ ราคาหุ้นพุ่งฉิ่ว ขึ้นมาปิด 4.32 บาท พุ่ง 54 สตางค์ หรือ 14.29 % ข่าวดีมีออกมาไม่หยุด ล่าสุดไปเจรจากับพันธมิตร ซื้อกิจการเพิ่มเติม …มีดีขนาดนี้จะให้อยู่กันเฉย ๆ ได้ยังไง

@@@ ตามหลักคำสอนของศาสนาพุทธ ที่ว่า “เวรกรรมมีจริง” และ “ทุกคนมีกรรมเป็นทายาท” ไม่ต้องไปดูไกลถึงไหน ขบวนการโจรปล้นตาชั่งเศษเหล็กจีสตีล ( GSTEL ) ตำรวจสอบสวนจนได้ตัวการ 1 บริษัท และขบวนการรวบได้ 23 คน นี่ยังสาวไปไม่ถึง “ซัพพลายเออร์” รายใหญ่ ที่ทั้งดีล ทั้งดัน แทะจน จีสตีล เหลือแต่กระดูก ยังจะแทะไม่ให้เหลือเศษ

@@@ เวรกรรมมีจริง พวกโกงตาชั่งเศษเหล็ก รับกรรมกันแล้ว สาวกันเข้าไปอาจเจอบิลปลอม เลี่ยงภาษี ใบละ 5 ปีอย่างต่ำติดกันยาว ๆ ไป

@@@ วงการเหล็กรู้กันดี ซัพพลายเออร์รายนี้ รวยมาจากใคร ได้ไปขนาดนี้ยังไม่รู้จักพอ ดูดทุกอย่าง จนบริษัทเจ๊ง ไม่สะใจ ยังตามไปป่วนไม่ให้พื้นฟูกิจการซะอีก ทั้งที่หนี้มีแค่กระจึ๋งเดียว …อย่างนี้เค้าเรียกไม่รักกันจริง เจ้าหนี้กว่า 90 % ยอมให้ฟื้นฟู ผู้ถือหุ้นรายย่อย ออกแรงช่วยกันดันให้ฟื้นฟู กลับโดนซัพพลายเออร์รายนี้ทำป่วนล่มไปหมด สักวันผู้ถือหุ้นรายย่อย คงวิ่งไปร้องเรียนให้ขุดคุ้ยว่าซัพพลายเออร์ มีประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่

เมธ์วดี ประเสริฐสินธนา

@@@ ช่วงนี้ เมธ์วดี ประเสริฐสินธนา เอ็มดีบลจ.บีแคปยิ้มแก้มปริแทบทุกวัน หลังจากโชว์ผลงานบริหารกองทุนจนเข้าตาผู้บริหารบริษัท เดอะ มอลล์ กรุ๊ป จำกัด ไว้วางใจเลือกบลจ.บีแคป ให้เป็นบริษัทจัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพพนักงานของบริษัท และลงนามสัญญาแต่งตั้งไปเมื่อไม่กี่วันนี้ อย่างไร,ต้องขอแสดงความยินดีกับทีมงานบลจ.บีแคปด้วยจ้า