บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว แรงซื้อต่างชาติช่วยหนุน

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,600-1,620 จุด ได้แรงหนุนจากหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัว อย่างกลุ่มแบงก์เล็งกนง.ขึ้นดอกเบี้ย และต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิ แต่ยังกังวลเศรษฐกิจชะลอตัวจากเร่งขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางทั่วโลกเพื่อสกัดเงินเฟ้อกดดันดัชนีฯสลับอ่อนลง เชียร์”ซื้อ”KBANK มีลุ้นเข้าคำนวณใน MSCI รอบใหม่, SCB ลุ้นกำไรปีนี้โดดเด่น

บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,600-1,620 จุด โดยภาวะตลาดได้แรงหนุนจากหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัว เช่น กลุ่มแบงค์ตามคาดกาณ์ปรับขึ้นดอกเบี้ยของกนง., หุ้นงบไตรมาส 2/65 เติบโต รวมถึง Fund flow ต่างชาติที่กลับมาเป็นซื้อสุทธิ อย่างไรก็ตามความกังวลเศรษฐกิจชะลอตัวจากการเร่งขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางทั่วโลกเพื่อสกัดเงินเฟ้อจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง วันที่ 10 ส.ค. ติดตามการประชุมกนง.คาดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25-0.5% กลยุทธ์การลงทุน Selective buy

KBANK BBL SCB TTB BLA TIPH อานิสงส์ดอกเบี้ยขาขึ้น GPSC BGRIM GULF RATCH SCGP SCC EPG อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง กลุ่มหุ้นที่คาดว่างบ 2Q22 เติบโต CKP GFPT TFG TOP SPRC BANPU IVL CPN CENTEL

หุ้นแนะนำวันนี้ KBANK “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 170 บาท คาดหวังแบงก์ชาติขึ้นดอกเบี้ยเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มธนาคาร ขณะที่สัปดาห์นี้ยังมีปัจจัยให้เก็งกำไรโดย KBANK เป็นหนึ่งเดียวที่คาดว่าจะได้ปรับเข้าคำนวณในดัชนี MSCI รอบใหม่ (MSCI Rebalance) ประกาศผล 11 ส.ค. และ บังคับใช้ 31 ส.ค. 2565

SCB “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 133 บาท สินเชื่อเติบโตได้ตามเป้า คุณภาพสินทรัพย์ยังดี ทำให้การตั้งสำรองหนี้จะยังอยู่ในระดับต่ำหรือมีโอกาสลดลงหนุนกำไรของ SCB เพิ่มขึ้นโดดเด่นในปีนี้ เบื้องต้นคาดมีกำไรสุทธิ 4 หมื่นล้านบาทเพิ่มขึ้น 13.5%yoy