คุยกับเกดเรื่องเทรดDW : ลุ้น Call DW ไปต่อตามหุ้นโลกที่ปรับตัวดีขึ้นหลังเฟดขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ตามคาด

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญ DW

 ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากเฟดขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ตามคาด ซึ่งลดความกังวลของนักลงทุนที่ว่าเฟดอาจจะaggressive  ในการขึ้นดอกเบี้ยรอบนี้ นอกจากนี้ยังหนุนด้วยค่าจ้างแรงงานสหรัฐที่เพิ่มขึ้น ช่วยให้มีมุมมองที่ดีขึ้นต่อการจ้างงานและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ทางด้านราคาน้ำมันดิบ ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังตัวเลขดอกเบี้ยของเฟด และการรีบาวน์ของตลาดหุ้นสหรัฐช่วยให้มีความคาดหวังการใช้น้ำมันเพิ่มขึ้นจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจขณะที่ที่ประชุม OPEC+ ก็ยังไม่ปรับเพิ่ม Supply น้ำมันเข้าตลาด ด้านตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวในสัปดาห์ที่แล้ว และมีความหวังที่จะปรับตัวขึ้นต่อในสัปดาห์นี้  นอกจากนี้ยังติดตามการรายงานผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่จะเริ่มทยอยรายงานช่วงกลางเดือน .. คาดหวังดัชนี SET Index เคลื่อนไหวในกรอบ 1560-1610 จุด

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW –  S50U22 มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อจากสัปดาห์ที่แล้วหลังภาพรวมตลาดโลกดีขึ้นลุ้นทดสอบแนวต้าน 955 และ 962 จุด Call DW ยังมีโอกาสรันเทรนด์ได้ต่อ ขณะที่ Put DW อาจจะต้องรอจังหวะก่อน อย่างไรก็ตาม ในประเทศยังมีความกังวลต่อตัวเลขผู้ป่วยโควิดที่เพิ่มขึ้นในรอบนี้ และอาจทำให้เม็ดเงินที่ไหลเข้าตลาดหุ้นไทยชะลอตัวไปบ้าง และอย่าลืมติดตามการขึ้นดอกเบี้ยของ กนง. ประกอบด้วย หุ้นรายตัว – Call DW หุ้นขนาดใหญ่ เช่น IRPC SCC มีลุ้นการฟื้นตัวขึ้นตามตัวเลขเศรษฐกิจ และราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีกลุ่มธนาคารขนาดกลาง เช่น KKP TISCO ส่วน Put DW อาจจับจังหวะในหุ้นที่ปรับตัวขึ้นแรงอย่างDELTA KCE เป็นต้น ทั้งนี้ อาจเป็นการเทรดช่วงย่อสั้นๆ เท่านั้น HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract อ่อนตัวลงตามตลาดหุ้นจีน หลังยังไม่สามารถเปิดประเทศได้เต็มที่ทำให้เป็นโอกาสของ Put DW ในช่วงต้นสัปดาห์นี้โดยดัชนีอ้างอิงมีโอกาสเคลื่อนไหวในกรอบ19500-21000 จุด US Index DW – สัปดาห์นี้ภาพรวมของตลาดหุ้นสหรัฐมีแนวโน้มฟื้นตัวจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการผ่อนคลายความกังวลต่อการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายของเฟดหนุนด้วยราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้น และแนวโน้มผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนในไตรมาส 2/2565 ที่คาดว่าจะออกมาดีขึ้น เป็นโอกาสของ Call DW ทั้ง SPX และ NDX DW บนหุ้นต่างประเทศ – ALIBABA หรือ BABA ร่วงลงตามหุ้นจีน ทำให้วีคนี้ยังมีโอกาสร่วงลงไปทดสอบแนวรับบริเวณ 85 เหรียญ เป็นโอกาสของ Put DW ที่จะรันเทรนด์ต่อ สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ .เกด ได้ที่ line id: @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือการดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน