AQ ควักเงิน 175 ลบ. ซื้อหุ้น MSCW รุกธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล

HoonSmart.com>> “เอ คิว เอสเตท” ส่งบริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้น “เอ็ม เอส ซี ดับเบิลยู” ดำเนินธุรกิจบริการสินเชื่อส่วนบุคคล ซื้อหุ้นทั้งหมด 100% ใช้เงินไม่เกิน 175 ล้านบาท ขยายธุรกิจด้านสินเชื่อส่วนบุคคล ช่วยกระจายความเสี่ยงและสนับสนุนธุรกิจหลัก

บริษัท เอ คิว เอสเตท (AQ) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติให้บริษัท อัลลาย เทคโนโลยี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ที่ถือหุ้นในสัดส่วน 100% ซื้อหุ้นสามัญของบริษัท เอ็ม เอส ซี ดับเบิลยู จํากัด (MSCW) จํานวน 500,000 หุ้น คิดเป็น 100% ราคาหุ้นละไม่เกิน 350 บาท คิดเป็นเงินลงทุนไม่เกิน 175 ล้านบาท โดยกําหนดกรอบการพิจารณาการลงทุน ให้คณะกรรมการบริหารดําเนินงานตามกรอบดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันได้ดําเนินตามเงื่อนไขเป็นที่เรียบร้อย จึงได้มีการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น เมื่อวันที่ 6 ก.ค.2565 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

MSCW เป็นบริษัทที่ดําเนินธุรกิจการให้สินเชื่อส่วนบุคคลได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลังและควบคุมดูแลโดยธนาคารแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 3 มี.ค.2564 ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ จํานวน 500,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท

การเข้าซื้อกิจการสอดคล้องกับรูปแบบการดําเนินธุรกิจบริษัทฯ ในการกระจายความเสี่ยง ในขณะเดียวกันก็สนับสนุนธุรกิจหลักของบริษัทฯ บริษัทฯตั้งใจที่จะขยายธุรกิจนี้เนื่องจากความต้องการด้านสินเชื่อบุคคลเป็นที่ต้องการอย่างมาก และปัจจุบันยังมีคู่แข่งขันน้อย