TRUE แจงข่าวเท็จคณะอนุกรรมการฯ ค้านรวมกิจการ รอบอร์ดกสทช.เคาะ

HoonSmart.com>> “ทรู คอร์ปอเรชั่น” แจงตลาดหลักทรัพย์ฯ ข่าวคณะอนุกรรมการเพื่อศึกษาและวิเคราะห์กรณีการรวมธุรกิจ TRUE-DTAC ค้านการรวมกิจการไม่เป็นความจริง อยู่ระหว่างพิจารณาจากบอร์ดกสทช. ด้าน “รักษาการเลขากสทช.” ยันข่าวเท็จ ยังไม่ได้รับรายละเอียดจากคณะอนุกรรมการฯ ทั้ง 4 ชุด

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ชี้แจงกรณีมีรายงานข่าวเปิดเผยผลมติคะแนนเสียงของคณะอนุกรรมการเพื่อศึกษาและวิเคราะห์กรณีการรวมธุรกิจระหว่าง บริษัทฯ และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ว่า คณะอนุกรรมการฯ ไม่เห็นด้วย กับการควบรวมธุรกิจของบริษัทฯ และ DTAC ซึ่งบริษัทฯ ขอชี้แจงว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใดและการควบบริษัทยังอยู่ระหว่างการพิจารณาจากคณะกรรมการ กสทช.

อีกทั้ง นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวช่วงบ่ายของวันที่ 22 ก.ค.2565 ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงและยังไม่ได้รับรายละเอียดหรือผลจากคณะอนุกรรมการฯ ทั้ง 4 ชุด

บริษัทฯ ขอให้ความเชื่อมั่นว่าบริษัทฯ ได้ดําเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายอย่างครบถ้วนแล้วและหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมที่สําคัญจะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในลําดับถัดไป

อ่านข่าว

กสทช. ปฏิเสธอนุฯ โหวตคว่ำควบรวมทรู-ดีแทค รอเสนอบอร์ด 3 ส.ค.