บลจ.ยูโอบีปลื้มกองทุน UINC-N คว้ารางวัลยอดเยี่ยมประเภทตราสารหนี้ต่างประเทศ

HoonSmart.com>> บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) เผยกองทุน ยูไนเต็ด อินคัม ฟันด์-หน่วยลงทุนชนิดรับซื้อคืนหน่วยลงทุนแบบดุลยพินิจของผู้ลงทุน (UINC-N) คว้ารางวัลกองทุนยอดเยี่ยมปี 65 ประเภทตราสารหนี้ต่างประเทศ จากวารสารการเงินธนาคาร ชี้สร้างผลตอบแทนได้ดีที่สุดเมื่อปรับค่าความเสี่ยง แนะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อสร้างสมดุลในพอร์ตการลงทุนด้วยการกระจายลงทุนผ่านตราสารหนี้ทั่วโลก และเพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่สม่ำเสมอในระยะยาว

นายเจิดพันธุ์ นิธยายน กรรมการผู้จัดการ สายการลงทุน บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กองทุนเปิด ยูไนเต็ด อินคัม ฟันด์-หน่วยลงทุนชนิดรับซื้อคืนหน่วยลงทุนแบบดุลยพินิจของผู้ลงทุน (UINC-N) ได้รับรางวัลกองทุนยอดเยี่ยมปี 2022 ประเภทตราสารหนี้ต่างประเทศ (Foreign Fixed Income Fund) จากวารสารการเงินธนาคาร ซึ่งจะพิจารณาคัดเลือกกองทุนด้วยวิธีเปรียบเทียบผลตอบแทนที่ปรับด้วยความเสี่ยง (Risk adjusted return) โดยเปรียบเทียบผลตอบแทนกองทุน ณ ธันวาคม 2021 ที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีที่สุดเมื่อปรับค่าความเสี่ยงให้เท่ากับทุกกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนเหมือนกัน นั่นหมายความว่า กองทุนที่ได้รับรางวัลกองทุนยอดเยี่ยมจะต้องเป็นกองทุนที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีภายใต้การควบคุมความผันผวนที่มีประสิทธิภาพ

UINC-N ระดับความเสี่ยง 5 เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนหลัก JPM Income Fund C (acc) – USD บริหารจัดการโดย J.P. Morgan Asset Management กองทุนหลักเน้นกระจายลงทุนในตราสารหนี้ทั่วโลกหลากหลายประเภทแบบไม่มีข้อจำกัด (unconstrained) ควบคู่ไปกับการกระจายการลงทุนในหลายอุตสาหกรรมและปรับอายุเฉลี่ยของตราสารหนี้ (Duration) แบบเชิงรุก ทีมผู้จัดการกองทุนที่มีประสบการณ์ของทาง J.P.Morgan Asset Management จะให้มุมมองเชิงมหภาค เพื่อกำหนดปัจจัยที่จะส่งผลต่อตลาดและใช้เป็นกรอบในการกำหนดกลยุทธ์ โดยผู้จัดการกองทุนจะมีการปรับ Duration และสินทรัพย์ที่กองทุนหลักลงทุนให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจในแต่ละขณะได้อย่างยืดหยุ่น

รวมถึงทีมผู้จัดการกองทุนร่วมกับทีมงานนักวิเคราะห์ที่มีประสบการณ์และความชำนาญในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมจะร่วมกันวิเคราะห์และสรรหาตราสารหนี้ที่มีความเหมาะสมเพื่อการกระจายการลงทุนไปยังตราสารหนี้ของผู้ออกในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม (Sector allocation) ภายใต้กรอบความเสี่ยงที่ตั้งไว้ เพื่อให้สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ภายใต้สถานการณ์ตลาดแต่ละขณะ โดยในปี 2021 ที่ผ่านมา สามารถสร้างอัตราผลตอบแทนได้ที่ 2.53%*

ทั้งนี้ กองทุน UINC-N มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศบลจ.ยูโอบี จึงแนะนำ กองทุน UINC-N เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อสร้างสมดุลในพอร์ตการลงทุนด้วยการกระจายลงทุนผ่านตราสารหนี้ทั่วโลก และเพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่สม่ำเสมอในระยะยาว

นักลงทุนที่สนใจสามารถปรึกษาการลงทุนและขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ตัวแทนจำหน่าย หรือ บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2786-2222 หรือเลือกทำรายการผ่านบริการออนไลน์ Premier Online หรือ UOBAM Invest (mobile application)

*อ่านรายละเอียดกองทุนเพิ่มเติมได้ที่ https://www.uobam.co.th/th/mutual-fund/00675/UINC-N