โบรกฯ มองหุ้นแกว่งเข้าสู่โหมดพักฐาน

โบรกฯ มองหุ้นแกว่งตัวแคบหลังขึ้นแรงสัปดาห์ก่อน ขาดกลุ่มนำตลาด แนวต้าน 762 จุด รับ 1748 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways หลังจากที่ปรับตัวขึ้นกว่า 80 จุดในช่วงสัปดาห์เศษๆที่ผ่านมาและเริ่มเห็นแรงขายทำกำไรออกมาในช่วงท้ายตลาดในระยะหลัง โดยวันนี้สหรัฐฯ-จีนจะเริ่มเก็บภาษีสินค้านำเข้าระหว่างกันรอบใหม่ ขณะที่กระแสเงินทุนต่างชาติคาดว่าจะชะลอตัวเพื่อติดตามการประชุม FOMC กลางสัปดาห์ซึ่งค่อนข้างแน่นอนว่าจะขึ้นดอกเบี้ยเป็น 2.25%

อย่างไรก็ตามจากปัจจัยในประเทศที่ยังแกร่งทั้งเศรษฐกิจและการเมือง ทำให้ระยะกลาง-ยาวดัชนียังมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อ ซึ่งเรายังเน้นลงทุนในหุ้นกลุ่ม Domestic Play โดยเลือกตัวที่ Laggard มากขึ้น

บล.อาร์เอเชบี คาดว่า ดัชนีวันนี้มีแนวโน้มผันผวนจากแรงขายทำกำไรระยะสั้น หรืออาจมีการ rotation ในกลุ่มหุ้น กอปรกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเช้านี้ส่วนใหญ่มีแรงขายทำกำไร นักลงทุนระมัดระวังการลงทุนก่อนทราบผลการประชุมเฟดในช่วงกลางสัปดาห์นี้ กลุ่มโรงพยาบาลยังถูกเมื่อเทียบกับกลุ่มอื่น ๆ เราแนะนำหุ้น BDMS, BH, RJH, CHG

บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) มองแนวโนมดัชนี SET น่าจะยังได้รับแรงหนุนจากการปิดของดัชนีตลาดโจนส์และการเปิดของดัชนีในภูมิภาค แต่การเคลื่อนไหว คาดจะยังแกว่งในกรอบแคบต่อไป เพราะยังขาดกลุ่มอุตสาหกรรมที่เป็นตัวนำ วันนี้มองแนวต้านที่ 1762-1766 จุดและแนวรับที่ 1748-1745 จุด วันนี้แนะนำ ซื้อเก็งกำไร BANPU, BDMS, CPF, TRUE

บล.กสิกรไทย คาด SET Index ย่อตัวในระดับไม่ต่ำกว่า 1,745 จุด และมีโอกาสดีดตัวขึ้นทดสอบ 1,765 จุดในช่วงปลายสัปดาห์ โดยมองปัจจัยลบเริ่มแทรกแซงคาดจะทำให้ SET Index เข้าสู่โหมดพักฐานในระดับไม่ต่ำกว่า 1,745 จุด มองเป็นโอกาสในการซื้อเพื่อลุ้นการดีดตัวในช่วงปลายสัปดาห์เกิน 1,765 จุด ยังคงเน้นไปที่กลุ่มต่างชาติถือครองหุ้นน้อย TISCO, PTTGC และหุ้นส่งออก Upside เปิด SVI

อย่างไรก็ตามนักลงทุนสามารถเลือกสะสมในกลุ่มหุ้นตามธีมอื่นๆดังนี้ 1) หุ้นปันผลสูง TISCO, PTTGC 2) EEC Play AMATA ,JWD 3) กำไรในครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งแรก BJC, PRM,ORI, STEC, RJH, SVI, COM7, HANA, MTC, SAWAD 4) Monthly Pick BBL, KTB ,MTC, SIRI, ORI,LH,AP SPALI, CPN, ROBINS, TNR, ADVANC, BEM, JWD, IVL