“คิงส์ฟอร์ด” แนะซื้อ CKP คาดผลงานฟื้นตัว สะสม TRUE ลุ้นกำไร Q2/65

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด วางแนวรับดัชนี 1,530 จุด หากยืนไม่ได้ มีโอกาสลงไปที่แนวรับ 1,512 จุด แนะทยอยซื้อหุ้นบิ๊กแคป CPALL,CPN, MAJOR , GULF, BGRIM, GFPT, TFG, CBG หุ้นเด่นแนะนำ CKP-TRUE

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด วาง Filter แนวรับดัชนี SET ที่ 1,530 จุด หากยืนไม่ได้ คาดมีโอกาสลงไปที่แนวรับ 1,512 จุด แนะนำทยอยซื้อหุ้นกลุ่ม Big Cap. จาก Valuation ของ SET เริ่มถูกเทรดที่ Forward P/E 16.4 X ทยอยซื้อ CPALL,CPN, MAJOR / GULF, BGRIM/ GFPT, TFG, CBG

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ CKP* (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 6.65 บาท) แนวโน้มผลประกอบการ 2Q65-3Q65 จะฟื้นตัวต่อเนื่อง QoQ จากสถิติปริมาณน้ำที่ไหลผ่านเขื่อนไซยะบุรีเพิ่มขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากปริมาณฝนที่ตกสะสมและประเทศจีนมีการเร่งระบายน้ำออกมามากขึ้น นอกจากนี้ CKP ได้มีการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้น XPCL เป็น 42.5% ตั้งแต่ 3Q64 ส่งผลให้รับรู้รายได้จากการขายไฟเพิ่ม

ส่วนภาพรวมทั้งปี 65 คาดกำไรทรงตัวจากปีก่อน ทั้งนี้บริษัทมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าเป็น 4.8 GW ภายในปี 67 ซึ่งล่าสุดได้เซ็น MOU โรงไฟฟ้าหลวงพระบาง 1,460 MW (สัดส่วนการถือหุ้น 42%) กำหนด COD ปี 73

TRUE (ซื้อสะสม / ราคาเป้าหมาย 6.45 บาท) คาดงบ 2Q65 อาจได้เห็นกำไร แม้คาดผลดำเนินงานปกติจะขาดทุน จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงหนุนให้ภาวะเงินเฟ้อ โดยตลาดแรงงานที่ปรับตัวที่ช้ากว่าและหนี้ครัวเรือนที่สูง ส่งให้กำลังซื้อยังเป็นไปอย่างจำกัด แต่ตลาดให้ความสำคัญกับดีลควบรวม TRUE-DTAC ที่ยังดำเนินต่อไป แม้ขั้นตอนอนุมัติจาก กสทช.อาจล่าช้ากว่ากำหนดเดิมสิ้นเดือน ก.ค.สู่สิ้นเดือน ส.ค. แต่คาดจะลุล่วงไปได้ กอปรในไตรมาสนี้จะมีการบันทึกการขาย กอง DIF เข้ามาทำให้คาดงวด 2Qมีโอกาสเห็นกำไรราว 2 พันลบ. และส่งให้ครึ่งปีแรกพลิกทำกำไรสะสม 383 ลบ.

ขณะที่ครึ่งปีหลังคาดการทยอยเดินทางจะเริ่มปรับตัวสูงขึ้นและ High Season จาก iPhone รุ่นใหม่จะช่วยหนุนให้ปีนี้กำไรได้ราว 1 พันลบ.