คอลัมน์เสือใหญ่ : ใหญ่เจอใหญ่

โดย …เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 24 ก.ย. 2561

@@@ ดัชนีตลาดปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ประคองตัวปิด 1,756.12 จุด บวก 4.01 จุด มูลค่าซื้อขาย 78,592.62 ล้านบาท ยังหนาแน่นระดับนี้ ระหว่างทางขายบ้าง ทำกำไรบ้าง ไม่ว่ากัน แต่แนวโน้มตลาดนับจากนี้ถึงวันเลือกตั้ง ยังเป็นทิศทางที่ดี แรงซื้อพอร์ตเทรด , สถาบัน-กองทุน เข้า ๆ ออก ๆ จำนวนมาก สลับแรงส่งของต่างชาติช่วยหนุนอย่างดี

@@@ ปลายสัปดาห์สถาบัน-กองทุน ยังซื้อ 653 ล้านบาท พอร์ตเทรดซื้อหนัก 2,038 ล้านบาท ส่วนต่างชาติขายไม่มาก 597 ล้านบาท

@@@ TRITN ( ไทรทัน ฯ ) ของ “สาวหลุยส์ เตชะอุบล” เกาะติด กันให้ดี ๆ ราคาหุ้นขยับวันละ 1-2 สตางค์ ดีลใหญ่ทยอยคลอดออก ต้นสัปดาห์นี้เห็นว่าจะมีข่าวดี ๆ ออกมาให้ชมกันเป็นออเดิร์ฟ ส่วนอาหารจานหนักจะเสริฟตามออกมา คอนเน็กชั่น “หมวยสวย ล้วน ๆ จ้า”

หลุยส์ เตชะอุบล

@@@ ใหญ่เจอใหญ่ ไม่มีใครลงให้ใคร ระหว่าง “ชายกลาง-สารัชถ์ รัตนาวะดี “ ผู้กว้างขวางในแวดวงนักการเมืองและนักธุรกิจโรงไฟฟ้า “กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี – GULF “ ที่ท่องยุโรป ณ เวลานี้ กับ “ ณพ ณรงค์เดช” ไฮโซที่มาในมาดเจ้าของโรงไฟฟ้าพลังงานลม วินด์เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้งส์ ( WEH ) ที่มาป๊ะกัน เจรจาขายโรงไฟฟ้า WEH โดยมี นายใหญ่-นายเล็ก ของแบงก์ใบโพธิ์สีม่วง เป็นคนกลางเจรจา แว่ว ๆ ว่า ผู้ยิ่งใหญ่ทั้ง 2 คน ดอดไปเจรจากัน ณ บ้านสุขุมวิท ของ “ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย” ก็ยังคุยกันไม่จบ …. ตามประสาต่างคน ต่างใหญ่ ที่คิดว่า มีทางเลือก มีทางออก …ก็ว่ากันไปตามประสาคนยิ่งใหญ่

@@@ ใกล้ครบเทอม การดำรงตำแหน่งเลขาธิการก.ล.ต. ของ “รพี สุจริตกุล” มีข่าวออกมากมายว่ากันว่า “รพี” ถูกบอร์ดบังคับให้ออกก่อนพ้นวาระ ถึงขนาดพูดกันว่า “คนใหม่ ว่าที่เลขาก.ล.ต.” เป็นคนที่ส่งมาล้างพวกมาเฟียในตลาดทุนไทย ….ก็ว่ากันไป ฟังหู-ไว้หู อย่าเพิ่งไปด่วนสรุปกันนะ

@@@ ร่ายยาวไปถึงตลาดหลักทรัพย์ นี่ก็โดนคนในวงการตลาดทุน เมาท์มอยเหมือนกันว่า ตั้งแต่ “ภากร” เอ็มดีตลาดคนใหม่มารับตำแหน่ง สังเกตเลยว่า มีเรื่องอะไร “ภากร” ชงให้ “เด็ก”สัมภาษณ์ออกสื่อ ไม่ออกมาเองเลย ถึงขนาดว่า มี “ผู้ใหญ่โกรธมาก ไม่จัดการเรื่องปั่นหุ้น สายพันธุ์ อีก …ฟังหู-ไว้หู อีกเหมือนกัน

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักนะจุ๊บ ๆ : www.Hoonsmart.com รู้ข่าวก่อนใคร