“UBE”  ส่งนวัตกรรมฟลาวมันสำปะหลัง เจาะกลุ่มเพื่อสุขภาพ ลุยขยายตลาดในประเทศ

HoonSmart.com>>UBE เดินหน้าธุรกิจฟลาวมันสำปะหลัง หลังราคาแป้งสาลีทั่วโลกปรับตัวสูงขึ้น เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ นวัตกรรมฟลาวมันสำปะหลัง ไม่มีกลูเตน ไม่มีผงชูรส ทำให้อาหารเมนูทอด  กรอบนานถึง 40 นาที เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ-ของทอด พร้อมลุยต่อยอดธุรกิจขยายตลาดในประเทศ

นางสาวสุรียส โควสุรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล (UBE) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมันสำปะหลังรายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ราคาวัตถุดิบแป้งสาลีในตลาดโลกปรับตัวสูงสุดในรอบหลายปี รวมถึงการแข่งขันเพื่อซื้อวัตถุดิบแป้งสาลีส่งผลให้อุปทานขาดแคลน เนื่องจากแป้งสาลีเป็นวัตถุดิบหลักที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหารต่างๆ

จากปัญหาดังกล่าว ทำให้ฟลาวมันสำปะหลังได้รับความสนใจและเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น เนื่องจากฟลาวมันสำปะหลังมีคุณสมบัติและเนื้อสัมผัสที่ใกล้เคียงกับแป้งสาลี จึงสามารถใช้ทดแทนกันได้ อีกทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มี “กลูเตน” ซึ่งเป็นที่ต้องการของกลุ่มคนที่แพ้กลูเตนและกลุ่มคนที่ใส่ใจดูแลสุขภาพ

โดยล่าสุด UBS ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์  “ทาสุโกะ (Tasuko)” ได้แก่ แป้งทอดกรอบ ทาสุโกะ ผลิตภัณฑ์ Batter Mix นวัตกรรมแป้งทอดกรอบ  ซึ่งเป็นการนำนวัตกรรมมาพัฒนากระบวนการผลิต เพื่อให้ได้คุณสมบัติในเรื่องความกรอบนานมากขึ้นถึง 40 นาที และอร่อยแบบไม่มีผงชูรส ไม่มีวัตถุกันเสีย และที่สำคัญคือไม่มีกลูเตน

ทั้งนี้ ในส่วนของกลยุทธ์การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จะเน้นช่องทางการจำหน่ายในร้านค้าขายปลีกสมัยใหม่ โดยเน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขายต่างๆ

“ผลิตภัณฑ์แป้งทอดกรอบทาสุโกะ ถือเป็นการนำนวัตกรรมมายกระดับแป้งมันสำปะหลังธรรมดาไปอีกขั้นสู่ฟลาวมันสำปะหลังทอดกรอบ นอกเหนือจากฟลาวมันสำปะหลังสำหรับผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ ซึ่งจัดจำหน่ายไปก่อนหน้านี้ โดยจุดเด่นของ “ฟลาวมันสำปะหลัง” คือมีคุณสมบัติที่สามารถนำมาใช้ทดแทนแป้งสาลีได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญคือไม่มีกลูเตน UBS ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ UBE ในฐานะผู้นำในธุรกิจส่งออกแป้งมันสำปะหลังออร์แกนิคระดับประเทศ จึงมุ่งเป้าที่จะเดินหน้าสร้างแบรนด์ “ทาสุโกะ” (Tasuko) เพื่อมาต่อยอดผลิตภัณฑ์ฟลาวมันสำปะหลัง โดยมีแผนที่จะสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการ, กลุ่มลูกค้าสายเฮลตี้ รวมถึงกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปที่อยู่ในประเทศไทย ที่ปัจจุบันหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพของตนเองเพิ่มมากขึ้น โดยปีนี้ UBS วางแผนเพิ่มกำลังการผลิตอยู่ที่ 300 ตัน จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 100 ตัน เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดที่มีแนวโน้มสูงขึ้น” นางสาวสุรียส กล่าว

ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ฟลาวมันสำปะหลังภายใต้แบรนด์ “ทาสุโกะ” แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ 1) ฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิค 2) ฟลาวมันสำปะหลังผสมสำเร็จรูป ประกอบไปด้วย กลุ่มผลิตภัณฑ์ Bakery Flour Mix ซึ่งเป็นฟลาวมันสำปะหลังผสมสำเร็จรูป สำหรับทำขนมเบเกอรี่  และผลิตภัณฑ์ล่าสุด Batter Mix แป้งทอดกรอบ 3) ผลิตภัณฑ์แปรรูปพร้อมทาน