บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์หลังไร้ปัจจัยหนุน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,565-1,580 จุด หลังยังไร้ปัจจัยใหม่หนุน ตลาดคงโฟกัสความกังวลเศรษฐกิจโลกเสี่ยงถดถอยจากเงินเฟ้อสูง เชียร์”ซื้อ”SAPPE คาดกำไรไตรมาส 2-3/65 มีลุ้นทำ New High จากการส่งออกที่แข็งแกร่ง

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้ยังคงแกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,565-1,580 จุด ภาพรวมตลาดยังขาดปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน ขณะที่สัปดาห์นี้จะมีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญออกมามากขึ้น ทั้งเงินเฟ้อไทยและการจ้างงานของสหรัฐฯ โฟกัสของตลาดปัจจุบันยังคงอยู่ที่ความกังวลว่าเศรษฐกิจโลกโดยเฉพาะสหรัฐฯและยุโรปเสี่ยงเศรษฐกิจเกิดภาวะถดถอย จากอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่ากรอบเป้าหมายมากและอาจยาวนาน สะท้อนผ่าน Bond Yield ที่ปรับตัวลงโดยเฉพาะอายุ 10 ปี ส่งผลให้เกือบเห็นภาพ Inverted Yield Curve อีกครั้ง โดย Bond Yield 10Y-2Y ของสหรัฐฯแคบเพียง 0.05%

ทั้งนี้ คาดว่าไตรมาส 3/65 จะเป็นไตรมาสที่ตลาดผันผวนและขึ้นอยู่กับเงินเฟ้อว่าจะชะลอตัวลงชัดเจนหรือไม่ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าตลาดหุ้นไทยจะยังแข็งแกร่งกว่าหนุนจากเศรษฐกิจที่เร่งตัวและการเปิดประเทศ กลยุทธ์ยังเน้นลงทุนในหุ้น Value และ Selective หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/65 และครึ่งหลังปี 65 ที่แข็งแกร่ง ถูกกระทบจากกำลังซื้อที่ชะลอและต้นทุนที่ปรับขึ้นจำกัด

หุ้นเด่นเดือน ก.ค. CK, CPN, GFPT, KTB, MAKRO

หุ้นเด่นวันนี้ SAPPE แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 43 บาท คาดกำไรไตรมาส 2-3/65 มีลุ้นทำ New High ต่อเนื่องจากการส่งออกที่แข็งแกร่ง การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และผลบวกจากบาทอ่อน ชดเชยต้นทุนที่ปรับขึ้นได้ทั้งหมด พร้อมปรับเพิ่มกำไรขึ้นโดยคาดปี 2566-2568 จะโตเฉลี่ย +18% CAGR น่าประทับใจโดยเฉพาะตลาดใหม่อย่างอินเดียที่กำลังจะเป็น Rising Star ถัดไป หลังเห็นสัญญาณการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งอยู่ช่วงได้ Economy of scale ที่สุดจาก Utilization Rate ที่คาดเต็มในปี 2567 โดยจะเริ่มขยายกำลังการผลิตช่วงปลายปี 2566 โดยให้แนวรับ 35.25-34 บาท แนวต้าน 37-38.50 บาท