หยวนต้าเชียร์ AH-STANTLY-SAT

บล.หยวนต้าให้น้ำหนักกลุ่มยานยนต์มากกว่าตลาด แนวโน้มกำไรโตตามตลาดรถยนต์ AH เด่นที่สุด พี/อีต่ำ ให้ราคาเป้าหมาย 52.40 บาท

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ให้น้ำหนักกลุ่มยานยนต์มากกว่าตลาด “Overweight” หลังจากยอดผลิตรถเดือน ส.ค.ยังโตจากอุปสงค์ในประเทศ ส่งผลบวกต่อแนวโน้มกำไรของบริษัทในกลุ่มนี้ไตรมาสที่ 3 เติบโตจากไตรมาส 2 และช่วงเดียวกันปีก่อน ภาพรวมปี 2561 คงประมาณการกำไรปกติกลุ่มยานยนต์ภายใต้การวิเคราะห์ของเราที่ 4,630 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23% บนสมมติฐานยอดผลิตรถยนต์ในปีนี้ ที่ 2,108,000 คัน เพิ่มขึ้น 6% โดยยอดผลิตรถยนต์สะสม 8 เดือนที่ผ่านมาอยู่ที่ 1,420,925 คัน ขยายตัว 10% คิดเป็น 68% ของเป้าหมายทั้งปี

“เราเลือก AH เป็น Top Pick ของกลุ่ม (ราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 2561 ที่ 52.40 บาท) จากกำไรเติบโตตามอุตสาหกรรม รวมถึงรับรู้ดอกเบี้ยรับและส่วนแบ่งกำไรจากการร่วมลงทุนกับพันธมิตรบริษัทชิ้นส่วนอินเดีย SGAH เต็มปีเป็นปีแรก อีกทั้งยังมี Upside risk จากประมาณการของเราบนแผนขยายการลงทุนผลิตชิ้นส่วนที่เวียดนามร่วมกับบริษัท วินฟาสท์ ซึ่งยังไม่รวมในประมาณการ ราคาในปัจจุบันซื้อขายที่พี/อี ต่ำสุดในกลุ่มเพียง 8.2 เท่า”

ส่วน SAT คำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 27.50 บาท คาดกำไรปีนี้ทำสถิติสูงสุดใหม่ จากลูกค้ายานยนต์และเครื่องจักรการเกษตรคูโบต้าที่ขยายกำลังการผลิต และแนะนำให้ซื้อ STANLY ราคาเหมาะสม 328 บาท เป็นผู้ผลิตโคมไฟรถยนต์ที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุด ได้ผลบวกสูงสุดต่ออุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ของประเทศที่ขยายตัว อีกทั้งบริษัทมีสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง สถานะเป็น Net cash