คอลัมน์เสือใหญ่ : เพิ่มสภาพคล่องใคร ???

โดย …เจ๊รัชดา

ww.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 21 กันยายน 2561

@@@ ดัชนี SET วันที่ 20 ก.ย.2561 อ่อนตัวทำกำไรกันออกมาบ้าง ได้พอร์ตโบรกเกอร์ ซื้อยัน SET ปิด 1,752.11 จุด บวก 2.31 จุด มูลค่าซื้อขายแน่น 67,601 ล้านบาท … ต่างชาติซื้อหยิบมือ 97 ล้านบาท พอร์ตเทรดนั่งรับหุ้น 1,208 ล้านบาท ส่วนสถาบัน-กองทุน ขายเล็กน้อย 383 ล้านบาท

@@@ ตลาดสดใส แรงซื้อฝรั่งเข้าตลาดหุ้น เลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ที่ต้องซื้อหุ้นใหญ่อย่าง ปตท. ( PTT ) กองทุน-สถาบันก็ซื้อ เป็นหุ้นที่ซื้อง่าย-ขายคล่อง ยามตลาดหุ้นดี ๆ ราคามีโอกาสขยับกลับไป 58-59 บาท อย่างเลี่ยงไม่ได้

@@@ หุ้นใหญ่ซาบีน่า ( SABINA ) “ วิโรจน์ ธนาลงกรณ์” เฉือนหุ้นที่ตัวเองถืออยู่บางส่วน ไม่มากเท่าไร แค่ 100 ล้านหุ้น หรือ 28.78 % ออกมาขาย ราคา 25 บาท / หุ้น รับทรัพย์เข้ากระเป๋า 2,500 ล้านบาท …วัตถุประสงค์ ที่ฟังแล้วเข้าท่า ดูดี มีเรื่องเดียว …เพิ่มสภาพคล่อง มีนักลงทุนสถาบัน กองทุนมาถือหุ้น

@@@ หุ้นที่ขาย เป็นของผู้ถือหุ้น ไม่ใช่บริษัทเพิ่มทุนมาเพิ่มสภาพคล่องหรือฟรีโฟลท์ เงินจากการขายหุ้น 2,500 ล้านบาท จึงไปเข้ากระเป๋า “วิโรจน์” เพิ่มสภาพคล่องให้กับ “วิโรจน์” รูดปี๊ด ๆ ไม่ใช่บริษัท

@@@ จะมีใครที่จำได้บ้าง หุ้นชุดชั้นในตูม สำหรับวัยทีนเอจและวัยรุ่น หลังจากเข้าตลาดหลักทรัพย์ไม่นาน หุ้นตัวนี้ไม่มีใครคิดว่าหุ้นชุดชั้นใน จะสุดตานักลงทุนขึ้นมา เพราะราคาหุ้นตีไปเรื่อย ๆ ชิว ๆ ติดลมบน คนดูแลดี ว่ากันว่าเป็น “เสี่ย น.” ผู้เก็บตัวเงียบ แต่สไลต์ตีหุ้นไม่หวือหวา แต่เน้นทนทาน ยาวนาน สร้างตำนานให้กับหุ้นชุดชั้นในตัวนี้ จากนั้น “เสี่ย น. ” ก็วางมือ ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือดูแล หุ้นตัวไหนอีก

@@@ จากเถ้าแก่น้อย ( TKN ) สู่ บิวตี้ ( BEAUTY ) และอีกหลายตัว มาถึง SABINA ที่ “เจ้าของ-ผู้ถือหุ้นใหญ่” ตัดหุ้นออกมาขาย สร้างเวลท์ในกระเป๋านับไม่ถ้วน และไม่ใช่ซาบีน่า เป็นรายสุดท้าย ที่ “เจ้าของ” จะเฉือนหุ้นออกมาขายเพิ่มเวลท์ให้กับตัวเอง

@@@ SUPER ข่าวดีตั้งกองทุนโรงไฟฟ้า มีมาตั้งแต่อาทิตย์ก่อน หุ้นเพิ่งมาสะดุ้งวานนี้ ขอให้วิ่งดี ๆ ถ้าไม่มี “เสี่ยป.” มาเพ่นพ่านเหมือนทุก ๆ ครั้ง

@@@ “เสี่ยไก่-ชนะชัย จุลจิราภรณ์” ซีอีโอ บล.เออีซี ชื่อนี้ติดลมบน ต้นปีนี้ มีผลงานหุ้น IPO หลายตัว ล่าสุดนี้ KWM ( เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค ) ที่ขายหมดไปหมาด ๆ เป็นทั้งที่ปรึกษาการเงินและแกนนำขายหุ้น วันที่ 1 ต.ค.นี้รอพิสูจน์ฝีมือ ผมเองก๊าบ